" "

เอเดอร์สัน ผู้รักษาประตูค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาล

เอเดอร์สัน ผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดตลอดกาล

บทความ

เอเดอร์สัน (17 สิงหาคม ค.ศ.1993) ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียน ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับสโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ และนายทวารทีมชาติบราซิล เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร เซาเปาโล ในปี 2008 ก่อนจะย้ายร่วมทีม เบนฟิก้า จากประเทศโปรตุเกส หนึ่งปีต่อมา ลงสนามให้กับสโมสรเป็นเวลา 2 ปี

จากนั้นในปี 2012 เจ้าตัวย้ายจากสโมสร ริเบลราโอ ร่วมทัพ ริโอ อเว จากพรีเมียร์ร่า ลีก้า และกลายเป็นผู้เล่นตัวจริงของทีมในทันที ต่อมาในปี 2015 เอเดอร์สัน ย้ายกลับมาร่วมทัพ เบนฟิก้า อีกครั้งและลงสนามให้กับทีมสำรองก่อนจะเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ ฤดูกาล 2017-2018 เอเดอร์สัน ย้ายร่วมทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์

ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นผู้รักษาประตูที่แพงสุดตลอดกาลในขณะนั้น คว้าแชมป์ทั้งพรีเมียร์ลีก และอีเอฟแอลคัพ ตั้งแต่ฤดูกาลแรกกับสโมสร และคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ภายในประเทศในฤดูกาลถัดมา เอเดอร์สัน ประเดิมสนามกับทีมชาติบราซิลในปี 2017 หลังจากเคยลงสนามในทีมเยาวชนรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี เจ้าตัวได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในขุนพลชุดสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2018 และโคปาอเมริกา 2019 และ 2020 ก่อนจะคว้าแชมป์รายการในปี 2019

อ่านเพิ่มเติม ข่าวฟุตบอล

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »