" "

ตำแหน่งในสนามที่ขาดไม่ได้เลยคือ กองกลางตัวรับ

บทความ

ในตำแหน่งกองกลางตัวรับ จะไม่เด่น ไม่ดัง แต่ขาดไม่ได้

ตำแหน่งกองกลางตัวรับ แม้ว่าจะไม่ใช่ตำแหน่งที่โดดเด่นที่สุด ไม่ได้ทำประตูเลย แต่ว่ามีส่วนร่วมกับประตูมากมายแบบกองหน้าหรือว่าจอมทัพ แต่ถ้าหากคุณมีกลางรับดีๆก็ต้องบอกด้วยว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะมันจะทำให้ทีมคุณเล่นง่ายและอุ่นใจ เมื่อมีตำแหน่งนี้ที่มีความเก่งกาจอยู่ในทีม

ในวันนี้จะพาไปพบกับ 5 กองกลางตัวรับที่คุณมีไว้ในทีมแล้วอุ่นใจ คนแรก โรดริโก้ จาก เรือใบสีฟ้า คนคนนี้ถูกมองว่าเป็นตัวแทนของ เฟร์นันดู ลุยซ์ โรซา ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับในเมือง เรือใบสีฟ้า สำหรับ โรดริโก้ ซึ่งตลอด 3 ปีที่ผ่านมาพี่แกก็รับผิดชอบบทบาทและหน้าที่ของตนเองได้เป็นอย่างดี

กับการสกัดทำลายจังหวะเกมรับของทีมตรงข้ามบริเวณกลางสนาม ซึ่งนั้นไม่ใช่เรื่องประหลาดใจที่เขาทำได้จึงได้รับฉายาว่า นิวเซอร์คิโอ้บุสเกต พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย การมี โรดริโก้ คอยยืนคุมจังหวะตรงกลางสนาม ทำให้เหล่าบรรดาผองเพื่อนเล่นกันได้อย่างสบายโยธินมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นเกมรับและเกมรุก นอกจากทักษะในการปัดกวาดเกมของคู่แข่งแล้วยังมีสกิลที่เด็ดของการสร้างสรรค์เกมส์ ไม่ว่าจะเป็นการครองบอลเคลื่อนไปข้างหน้าและการผ่านบอลที่หวังผลได้ทั้งในระยะสั้นและในระยะไกลจัดว่าเป็นนักเตะมากพรสวรรค์อีกคน

คนที่สอง คาเซมิโร่ จาก ราชันชุดขาว โดยเขาได้ชื่อว่าเป็นยังไงกับทีมที่มีกองกลางที่เหนียวแน่นและแข็งแกร่งที่สุดในโลก ส่วนหนึ่งก็เป็นภาวะการมี คาเซมิโร่ นี่แหละเขาอาจจะไม่ใช่เป็นนักเตะที่ถูกพูดถึงมากนักแต่ก็จัดว่าเป็นผู้เล่นที่ผลงานดีและมาตรฐานคงเส้นคงวามากสุด

ในก๊วน ราชันชุดขาว มาใช้ชั่วคราว แต่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะผู้ปิดทองหลังพระคนหนึ่งในยุคนี้ แน่นอนว่าการมีเขาอยู่ในทีม โคตรจะรู้สึกอุ่นใจ ถ้าจะให้บรรยายถึงสรรพคุณของ คาเซมิโร่ ก็คงจะเป็นเรื่องของความดุดันในของการทุ่มเท นี่เป็นนักเตะที่มีพละกำลังกาย

หรือว่าอยากทราบเหลือเฟือคล่องแคล่วคล่องตัว ถึงบอลไวบทบาทหน้าที่ของเขา คือการคุมจังหวะคอยปัดกวาดเกม และคอยเติมเกมให้กองหน้า ซึ่งมีการวางบอลได้แม่นยำหลายๆจังหวะ ทำให้ได้ประตูจากการวางบอลของเขา และนี่คือนักฟุตบอลตำแหน่งกลางรับที่ดี ในระดับมากในระดับหนึ่งในยุคนี้

อ่านเพิ่มเติม 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »