" "

ก็องเต้ นักเตะกองกลางตัวรับที่ดีสุดในโลก

บทความ

ก็องเต้ 1 ในนักเตะกองกลางตัวรับที่ดีที่สุด

เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เกิด 29 มีนาคม ค.ศ. 1991 กองกลางฝรั่งเศส ตอนนี้ลงสนามให้สิงห์บลู และทีมชาติฝรั่งเศส ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตรงกลาง โดยหลายคนให้การยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลก ก็องเต้ ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางสำหรับตำแหน่งกองกลางตัวรับ ที่คอยตัดเกมและเชื่อมเกมจากแดนหลังสู่แดนหน้า

ก็องเต้ เติบโตมาจากทีมเยาวชนของสโมสร โบโลญจ์ และเปิดตัวอาชีพอย่างเป็นทางการนัดแรก วันที่ 18 พฤษภาคม 2021 ในศึกลีกเดอซ์ เกมที่ โบโลญจ์ เปิดบ้านพ่ายให้กับ โมนาโก 1-2 ถัดมาในฤดูกาล 2012-2013 ก็องเต้ ก็ยังลงเล่นให้กับ โบโลญจ์ ที่ตกชั้นไปเล่นในดิวิชั่น 3 ของฝรั่งเศส

ฤดูกาล 2013-2014 ก็องเต้ กลับมาลงเล่นในลีกเดอซ์อีกครั้ง หลังจากย้ายร่วมทีม ก็อง ซึ่งเป็นสโมสรชื่อดังในแคว้นนอร์มันดี เขาลงเล่นไปทั้งสิ้น 38 เกมและเป็นตัวจริงตลอดทั้งฤดูกาล 2013-2014 ก่อนจะพาทีมจบอันดับ 3 หลังหมดฤดูกาลและเลื่อนชั้นสู่ลีกเอิงได้สำเร็จ

ฤดูกาล 2013-14 ก็องเต้ ลงสนามลีกสูงสุดของเมืองน้ำหอมเป็นครั้งแรก โดยเขาประเดิมสนามในลีกเป็นนัดแรกวันที่ 9 สิงหาคม 2014 เกมเยือนบุกชนะ เอวิยอง ไปได้ 3-0 ซึ่ง ก็องเต้ ทำประตูในนัดดังกล่าว 1 ประตู และตลอดทั้งฤดูกาลเขาเป็นตัวจริงของทีมและยิงประตูในลีกรวมทั้งสิ้น 2 ประตู

ฤดูกาล 2015-2016 ก็องเต้ ย้ายร่วมทัพ เลสเตอร์ ซิตี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมพาทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกและคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และยังเป็นการคว้าแชมป์พรีเมียร์ของเจ้าตัวอีกด้วย หลังหมดฤดูกาล 2015-2016 ก็องเต้ ย้ายร่วมทัพเชลซี ด้วยค่าตัวราวๆ 32 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี และในฤดูกาลเดียวกัน ก็องเต้ ก็คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีจากพีเอฟเออีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »