" "

นักเตะทีมสเปอร์ ทำลายสถิติทีมชุดใหญ๋

บทความ

นักเตะทีมดังในอังกฤษ ได้ทำลายสถิติในการเป็นนักเตะที่มีอายุน้อยที่สุด

อัลฟี่ เดวีน มิดฟิลด์ชาวอังกฤษ เกิดวันที่ 1 สิงหาคม ค.ศ. 2004 ในเมืองวอร์ริงตัน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก กับสโมสรไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เดวีน เป็นลูกชายของอดีตนักรักบี้ลีก สครัม-ฮาร์ฟ “ฌอน เดวีน” ซึ่งลงเล่นให้กับ เซนต์ เฮเลน ตั้งแต่ปี 1986 จนถึงปี 1991 และ โอล์ดแฮม ตั้งแต่ปี 1992 จนถึง 1993

เดวีน เป็นนักเตะอะคาเดมี่ของสโมสรหงส์แดง ถูกปล่อยตัวออกจากทีมตอนอายุ 11 ปี และถัดมาอีกสี่เดือน เขาเข้าร่วมทีมเยาวชนของ วีแกน แอตเธเลติค เขาเปิดตัวกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ตอนอายุ 15 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่เอาชนะ ท็อตแน่มฮอตสเปอร์ ในเกมรอบสี่ของศึกเอฟเอ ยูธคัพ 2019-2020 โดยมาเป็นสำรองในช่วงท้าย

เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมรอบรองชนะเลิศกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โอล์ด เทรฟฟอร์ด เขาเซ็นสัญญากับสโมสร วีแกน วันที่ 6 มิถุนายน 2020 และจากนั้นเขาก็ถูกขายให้กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ วันที่ 28 กรกฎาคม ค่าตัวราวๆ 300,000 ปอนด์ เดวีน ลงเล่นในทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปีในเกมกับ เชลซี ในเดือนธันวาคม 2020 ต่อมาวันที่ 10 มกราคม 2021 เดวีน เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ สเปอร์

ในเกมรอบ 3 ของศึกเอฟเอคัพ พบกับ มารีน เขาลงมาเป็นสำรองในช่วงออกสตาร์ทครึ่งหลังและทำประตู ช่วยให้สเปอร์ ชนะไป 5-0 การเปิดตัวในตอนอายุ 16 ปีกับอีก 163 วัน ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้กับสเปอร์ในเกมชุดใหญ่ ทำลายสถิติเดิมที่เคยทำไว้โดยเพื่อนร่วมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เดน สการ์เลตต์

อ่านเพิ่มเติม ข่าวฟุตบอล

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »