" "

นักเตะ คัมปิโอนาโต เปาลิสตา เป็นที่จับตามองหลากหลายทีม

นักเตะทีม คัมปิโอนาโต เปาลิสตา เป็นที่น่าจับตามองจากหลายทีม ด้วยทักษะการเล่น

บทความ

ลูคัส มูร่า เกิดวันที่ 13 สิงหาคม ค.ศ. 1992 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวบราซิเลียน ในตำแหน่งริมเส้นหรือศูนย์หน้า ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในเวทีพรีเมียร์ลีก กับสโมสรไก่เดือยทอง ท็อตแน่มฮอตสเปอร์ และทีมชาติบราซิล ลูคัส เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร เซาเปาโล ในปี 2005 หลังจากลงเล่นให้กับทีมเยาชนของ แอตเลติโก ยูเวนตุส และ โครินเธียนส์

ซึ่งเขากลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในคัมปิโอนาโต เปาลิสตา ฝีเท้าและทักษะการเลี้ยงบอลของเขาทำให้ได้รับความสนใจจากสโมสรยุโรปมากมาย และในที่สุดก็ได้ย้ายมายังประเทศฝรั่งเศสเพื่อร่วมทีม ปารีสแซงแชร์กแมง โดยระหว่างฤดูร้อน 2012 มีรายงานว่าทั้งสโมสร แมนฯยูไนเต็ด และอินเตอร์มิลาน สนใจที่จะเซ็นสัญญากับ ลูคัส มูร่า

วันที่ 8 สิงหาคม 2012 ปารีสแซงแชร์กแมง สามารถเอาชนะและประกาศว่านักเตะจะย้ายมาอยู่กับสโมสรในเดือนมกราคม 2013 และเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวในการเซ็นสัญญาแพงที่สุด วันที่ 11 มกราคม 2013 มูร่า ประเดิมสนามในเกมกับ อฌักซิโอ และในแมตซ์ดังกล่าวจบด้วยผลเสมอ 0-0 ฤดูกาล 2017-2018 เขาได้รับโอกาสลงสนามเพียงแค่ 6 เกมในฐานะตัวสำรองของสโมสร และออกจากสโมสรในเดือนมกราคม 2018

วันที่ 31 มกราคม 2018 มูร่า เซ็นสัญญากับสโมสร ท็อตแน่มฮอตสเปอร์ จนถึงปี 2023 ด้วยค่าตัวประมาณ 25 ล้านปอนด์ และเปิดตัวกับสโมสรไก่เดือยทอง ในเกมยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก 2017-2018 พบกับสโมสรม้าลาย ยูเวนตุส วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2018 โดยลงมาในฐานะตัวสำรองซึ่งในเกมดังกล่าวจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 เขาออกสตาร์ทเป็นตัวจริงและทำประตูแรกให้กับสโมสรในเกมเอฟเอคัพ พบกับ โรชเดล วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2018 ที่จบลงด้วยผลเสมอ 2-2 เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม ข่าวฟุตบอล

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »