" "

อูโก้ โยริส ด้วยความสามารถจึงได้เป็นตัวเลือกแรกในฐานะกัปตัน

อูโก้ โยริส เป็นนักเตะตัวเลือกแรกในฐานะกัปตันทีมสเปอร์ส

บทความ

อูโก้ โยริส นายทวารชาวฝรั่งเศส เกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ค.ศ. 1986 เขาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก การันตีด้วยรางวัลจากสหภาพนักฟุตบอลอาชีพแห่งฝรั่งเศส 3 สมัย และรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีของลีกเอิง 1 สมัย โยริส เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสรในบ้านเกิด นีซ โดยเปิดตัวกับทีมตั้งแต่สมัยวัยรุ่น

ในเดือนตุลาคม ปี 2005 และเริ่มต้นตำแหน่งผู้รักษาประตูในระหว่างที่ทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลคูเป้ เดอ ลาลีก ในปี 2006 หลังจากสร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมกับสโมสร 3 ฤดูกาล โยริส ก็ย้ายร่วมทัพ โอลิมปิกลียง แชมป์ลีกเอิง 7 สมัย ท่ามกลางความสนใจจากหลายๆ สโมสร โยริส คว้าแชมป์ภายในประเทศทันทีกับสโมสร ลียง ในฤดูกาลแรกของตัวเอง

และในฤดูกาลที่สองของเจ้าตัวก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในระดับยุโรป จากผลในเวทียูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ด้วยการพาทีม ลียง ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรก โยริส ย้ายร่วมทีม ท็อตแนมส์ฮอตสเปอร์ ในปี 2012 ช่วยพาทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ในปี 2019 โยริส ได้รับเลือกเป็นตัวแทนของทีมชาติฝรั่งเศสตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 18 , 19 และ 21 ปี ก่อนจะติดทีมชุดใหญ่ เขาลงเล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี

และคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี โยริส เปิดตัวในนามทีมชาติชุดใหญ่ ในเดือนพฤศจิกายน 2008 ในเกมกระชับมิตรกับ อุรุกวัย ช่วยพาทีมชาติฝรั่งเศสผ่านเข้ารอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2010 และได้รับการชื่นชมจากสื่อด้วยผลงานของเจ้าตัวในเกมเพลย์ออฟ รอบคัดเลือกกับทีมชาติ ไอร์แลนด์เหนือ และยังเป็นกัปตันให้กับทีมชาติฝรั่งเศสครั้งแรกในปี 2010 กลายเป็นนักเตะตัวเลือกแรกในฐานะกัปตัน วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2012

อ่านเพิ่มเติม ข่าวฟุตบอล

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »