" "

สุดยอด 5 นักเตะขวัญใจมหาชนแห่งทีมสเปอร์

5 นักเตะสเปอร์ขวัญใจหมาชน

บทความ

อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูชาวฝรั่งเศส เซ็นสัญญากับสโมสร สเปอร์ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2012 ค่าตัว 10 ล้านยูโร ประเดิมสนามให้กับ สเปอร์ ในเกมยูโรป้าลีก พบกับ ลาซิโอ วันที่ 20 กันยายน 2012 จบเกมเสมอกันไป 0-0 โยริส ประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกเกมแรกของเขากับ แอสตันวิลล่า วันที่ 7 ตุลาคม 2012 และรักษาคลีนชีตช่วยให้ทีมเปิดบ้านชนะ 2-0

ซอน เฮือง มิน ศูนย์หน้าชาวเกาหลีใต้ ย้ายร่วมทีม สเปอร์ วันที่ 28 สิงหาคม 2015 ค่าตัว 22 ล้านปอนด์ ด้วยสัญญา 5 ปี ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นเอเชียที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ซึ่งผู้เล่นที่ครองสถิติดังกล่าวนับตั้งแต่ปี 2001 คือ ฮิเดโตชิ นากาตะ ของญี่ปุ่น ซึ่งย้ายจาก โรม่า มาอยู่กับ ปาร์ม่า ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร (หรือประมาณ 19 ล้านปอนด์) ซอน เปิดตัวเมื่อวันที่ 13 กันยายน ในเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ โดยลงมาแทนที่ของ อันดรอส ทราวเซนต์ ในนาทีที่ 62 ซึ่งจบเกมชนะไป 1-0

แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ เคน เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร สเปอร์ โดยหลังจากผ่านระบบเยาวชนของสโมสร เขาก็ได้เลื่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ในปี 2009 ด้วยวัยเพียง 16 ปี ในช่วงแรกก็ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามและถูกปล่อยยืมตัวหลายๆ ครั้ง กับหลายสโมสร เคน มีส่วนร่วมอย่างมากกับทีมหลังจากการเข้ามาของผู้จัดการทีม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ในปี 2014 โดยเจ้าตัวทำไป 31 ประตู รวมทุกการแข่งขัน และเป็นดาวซัลโวสูงสุดอันดับสองของพรีเมียร์ลีก พร้อมทั้งคว้ารางวัลผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ

ลูคัส มูร่า ศูนย์หน้าริมเส้นชาวฝรั่งเศส มูร่า เซ็นสัญญากับสโมสร สเปอร์ วันที่ 31 มกราคม 2018 จนถึงปี 2023 ค่าตัวราวประมาณ 25 ล้านปอนด์ เจ้าตัวประเดิมสนามกับ สเปอร์ ในเกมยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก พบกับ ยูเวนตุส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2018 โดยลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายของเกมก่อนจะเสมอกันไป 2-2 เขาเปิดตัวนัดแรกในฐานะผู้ทำประตูให้กับสโมสรในเกมเอฟเอคัพ พบกับ โรชเดล วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งจบด้วยผลเสมอ 2-2 เช่นกัน

เดเล่ อัลลี่ กองกลางชาวอังกฤษ อัลลี่ เซ็นสัญญากับสโมสร สเปอร์ วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2015 ในช่วงท้ายของตลาดซื้อขายกลางซีซัน ด้วยสัญญา 5 ปี ค่าตัว 5 ล้านปอนด์ หลังเซ็นสัญญากับ สเปอร์ เจ้าตัวก็ถูกส่งยืมตัวกับสโมสรเก่า เอ็มเค ดอนส์ ทันทีสำหรับช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2014-2015 วันที่ 19 เมษายน อัลลี่ ได้รับเลือกเป็นนักเตะดาวรุ่งดีเยี่ยมแห่งปีโดยฟุตบอลลีก อวอร์ดส์ หลังจบฤดูกาล วันที่ 3 พฤษภาคม ซึ่งสโมสร มิลตัน คีนย์ ได้เลื่อนชั้นสู่แชมป์เปี้ยนชิปแบบอัตโนมัติ ในฐานะรองแชมป์ตามหลัง บริสตัลซิตี้ หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ โยวิลทาวน์ 5-1

อ่านเพิ่มเติม ข่าวฟุตบอล

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »