" "

แคลลัม ฮัดสัน-โอดอย เป็นนักเตะมากความสามารถ เล่นได้ทุกตำแหน่ง

แคลลัม ฮัดสัน-โอดอย เป็นนักเตะมากความสามารถ เล่นได้หลายตำแหน่งในแผนกลุก

ข่าวบอล

แคลลัม ฮัดสัน-โอดอย เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ค.ศ. 2000 ในเมืองแวนด์สวอร์ท ประเทศอังกฤษ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษเชื้อสายกานา เป็นบุตรของบิสมาร์ก โอดอย กองกลางชาวกานา ปัจจุบันค้าแข้งให้กับสโมสรสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี และทีมชาติอังกฤษในตำแหน่งศูนย์หน้า

เริ่มต้นเส้นทางฟุตบอลโดยการเข้าร่วมทีมเยาวชนของ เชลซี ในรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และเป็นคนยิงประตู รวมทั้งสร้างสรรโอกาสให้ทีมได้หลายครั้งตลอดช่วงเวลาเรียน เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูง และทักษะการเล่นที่สามารถโยกเล่นได้หลายตำแหน่งในแผงแนวรุก เจ้าตัวถือเป็นผู้หลักตัวหลักของทีมในฤดูกาล 2016/17

และเป็นผู้เล่นหลักในการพาทีมคว้าสามแชมป์ได้ในปีเดียวกัน รวมทั้งซัดประตูในรอบที่ 5, รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศเกมเอฟเอ ยูธ คัพ ซีซั่นถัดมา ได้คัดเลือกให้เล่นให้กับทั้ง 3 ชุดคือ ชุดใหญ่ และชุดพัฒนาที่ต้องเข้าไปแข่งขันชุดเช็กกะเทรด โทรฟี่ รอบรองชนะเลิศและช่วยให้ทีมชุดอายุไม่เกิน 18 คว้าแชมป์เอฟเอ ยูธ คัพได้อีกสมัย

และเจ้าตัวยังซัดไป 2 ประตูในรอบชิงชนะเลิศ มกราคม ปี 2018 เจ้าตัวได้ลงประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่ในเกมเอฟเอ คัพ เอาชนะเดอะแม็กพาย และลงสนามมาเป็นตัวสำรองอีกสามนัดในฤดูกาลนั้น รวมทั้งซัดประตูแรกในเวทีพรีเมียร์ลีกเกมเหย้าพบกับบอร์นมัธ

หลังจากสร้างความภูมิใจในช่วงซีซั่นซัมเมอร์ ปี 2018 รวมทั้งในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้รับเลือกให้เลื่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในฤดูกาล 2018/19 หลังได้รับโอกาสลงสนามมาเป็นตัวจริง ก็สามารถโชว์การเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และยิงประตูแรกของตัวเองกับเชลซีชุดใหญ่ได้ในช่วงครึ่งหลังในเกมพบกับ พีเอโอเค

อ่านเพิ่มเติม ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »