" "

เอ็นโกโล ก็องเต โชว์ของดี พาทีมคว้าแชมป์

เอ็นโกโล ก็องเต ได้โชว์สเต็ปการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมพาทีมคว้าแชมป์แรก

ข่าวบอล

เอ็นโกโล ก็องเต เกิดวันที่ 29/03/1991 เป็นนักเตะอาชีพชาวฝรั่งเศส เล่นในกองกลาง ตอนนี้เป็นแข้งอยู่กับสโมสร เชลซี แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และทีมชาติฝรั่งเศส เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับทีมระดับเยาวชน บูลอญ ลงสนามเปิดตัวในฐานะผู้เล่นอาชีพครั้งแรก วันที่ 18/05/2012 ในการแข่งขันลีกเดอซ์ นัดเปิดบ้านพ่ายให้กับ อาแอสโมนาโก 1–2 ต่อมาฤดูกาล 2012–13 ก็องเต ยังคงลงเล่นให้กับ บูลอญ ที่ตกชั้นมาสู่ดิวิชั่น 3 ฝรั่งเศส

ปี 2013 ก็องเต หลังจากย้ายมาอยู่กับ ก็อง ก็กลับมาลงสนามในลีกเดอซ์อีกครั้ง, โดยลงสนามไปทั้งสิ้น 38 เกม และเป็นกำลังหลักของทีมตลอดฤดูกาล 2013–14 ก่อนจะทีมจบอันดับ 3 และได้เลื่อนชั้นสู่ลีกเอิง ลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส ฤดูกาล 2013–14 ก็องเต ประเดิมสนามในระดับลีกเอิงเป็นครั้งแรก วันที่ 9 สิงหาคม ในเกมบุกเอาชนะ เอวิยอง 0–3

ซึ่งเจ้าตัวทำ 1 ประตูในเกมดังกล่าวอีกด้วย และตลอดฤดูกาลเจ้าตัวถือเป็นกำลังหลักของทีมและยิงประตูรวมในลีกได้ 2 ประตู ฤดูกาล 2015–2016 ก็องเต้ ตัดสินใจย้ายมาอยู่กับสโมสร จิ้งจอก แห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม พาทีมคว้าแชมป์เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และถือเป็นการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย

หลังจบฤดูกาล 2015–16 ก็องเต ย้ายมาอยู่กับ เดอะบูลส์ ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี และเพียงแค่ฤดูกาลเดียว เจ้าตัวก็สามารถคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ จากผลงานการเล่นที่โดดเด่นกับสโมสรทำให้ ก็องเต โดนเรียกตัวติดทัพทีมชาติฝรั่งเศส ทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 แต่ทำได้เพียงรองแชมป์ หลังแพ้ให้ทีมชาติโปรตุเกส ในนัดชิงชนะเลิศ 1-0 ก่อนจะพาทัพตราไก่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ ในปี 2018

อ่านเพิ่มเติม ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »