" "

เอฟเอ ไม่น่าจะจุดโค้ง เวมบลีย์ ด้วยสีธงชาติ อิสราเอล

ข่าวบอล

สมาคมฟุตบอลไม่น่าจะจุดโค้งเวมบลีย์เป็นสีธงชาติอิสราเอล เนื่องจากกลัวว่าจะมีการตอบโต้จากบางชุมชน

รัฐบาลสหราชอาณาจักรได้เขียนจดหมายสนับสนุนหน่วยงานกำกับดูแลด้านกีฬาเพื่อทำเครื่องหมายเหตุโจมตีใน อิสราเอล “อย่างเหมาะสม” ในสัปดาห์นี้ พร้อมแสดงการสนับสนุนต่อเหยื่อ รัฐบาลไม่ได้ขอให้ FA จุดไฟที่ประตูโค้ง เวมบลีย์ โดยเฉพาะ แทนที่จะจุดไฟให้กับซุ้มประตูว่า “ข้อความแห่งสันติภาพและความสามัคคี” จะถูกส่งก่อนที่ อังกฤษ จะเผชิญหน้ากับ ออสเตรเลีย ในเกมกระชับมิตรในวันศุกร์

ปีที่แล้ว เอฟเอ ได้จุดธง ยูเครน เป็นสีฟ้าและเหลือง เพื่อแสดงความสามัคคีกับประเทศ หลังจากที่ รัสเซีย บุกเข้ามาและกรณียอดผู้เสียชีวิตใน อิสราเอล จากการโจมตีของกลุ่ม ฮามาส เพิ่มเป็น 1,200 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,100 รายจากการโจมตีทางอากาศของ อิสราเอลใน ฉนวนกาซา

FA พรีเมียร์ลีก และแต่ละสโมสรยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความขัดแย้งที่กำลังเกิดขึ้นระหว่าง อิสราเอล และ ฮามาส การประชุม FA เกิดขึ้นในวันพุธ และการตัดสินใจว่าจะทำเครื่องหมายการโจมตีอย่างไรคาดว่าจะมีขึ้นในเช้าวันพฤหัสบดี ผู้เข้าร่วมงานบางคนบอกกับผู้บริหารระดับสูงของ FA ว่าการจุดไฟที่ซุ้มโค้งอาจทำให้เกิดความแตกแยกได้ เป็นที่เข้าใจกันว่าเจ้าหน้าที่อาวุโสระมัดระวังการรับรู้ ว่าพวกเขาอาจเข้าข้างความขัดแย้งในตะวันออกกลาง

แหล่งอ้างอิง : https://www.bbc.com/sport/football/67084936

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวบอล

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »