" "

เมสซี กับการทำสถิติ ที่โหดที่สุดในบอลโลก

ข่าวบอล

เมสซี โชว์โหด จัดสถิติเทพในฟุตบอลโลก

อาร์เจนตินา และ ฝรั่งเศส เป็น 2 ยอดทีม ที่พิสูจน์ให้แฟนบอลทั่วทั้งโลกได้เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า พวกเขาคู่ควรกับการตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ของศึก เวิลด์ คัพ 2022 ที่ กาตาร์ อย่างถึงที่สุด และเชื่อได้เลยว่า นี่จะเป็นอีกหนึ่งแมตช์ในความทรงจำรอบไฟนอล ของการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล

ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จะถูกจารึก และเล่าขานไปอีกนานแสนนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อในท้ายที่สุด บทสรุปของการชิงโทรฟี ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ ครั้งนี้ ราวกับถูกเขียนบทไว้แล้วว่า ทัพฟ้าขาว จะเป็นทีมที่ได้เถลิงแชมป์ในการแข่งขันสุดมันส์นี้ อีกทั้ง ลิโอเนล เมสซี และ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ 2 แข้งระดับท็อป

แห่งยุค ต่างงัดฟอร์มแกร่งออกมาชนิดที่เรียกได้ว่า “ไม่มีใครยอมใคร” ต่างคนต่างแย่งสปอร์ตไลท์กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมันส์ โดย กองหน้าของทัพตราไก่ เป็นผู้เล่นคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์โลกลูกหนัง ที่สามารถกดแฮตทริกได้ นับตั้งแต่ที่ เซอร์ เจฟฟ์ เฮิร์สต์ เคยทำไว้เมื่อปี 1966

ส่วนทางด้าน ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ รับเหมา 2 ประตู ในเกมนี้ ก่อนที่ พลพรรค ลา อัลบิเซเลสเต จะดวลจุดโทษเอาชนะแชมป์เก่าไปได้ 4-2 และในวันนี้ ได้รวบรวมทุกสถิติที่ ลิโอเนล เมสซี ทำลายลงในศึกฟุตบอลโลก 2022 มาไว้ที่นี่หมดแล้ว

  • ลิโอเนล เมสซี เป็นผู้เล่นคนแรก ที่ทำประตูในศึกฟุตบอลโลกได้ทุกรอบ ไล่มาตั้งแต่ รอบแบ่งกลุ่ม, รอบ 16 ทีมสุดท้าย, รอบก่อนรองชนะเลิศ, รอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ ภายในทัวร์นาเมนต์เดียว
  • ลิโอเนล เมสซี ถือเป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกที่ 21 ประตู ด้วยการซัดไป 13 ตุง กับอีก 8 แอสซิสต์
  • ลิโอเนล เมสซี เป็นผู้เล่นที่ลงสนามในศึกฟุตบอลโลกมากที่สุดตลอดกาลอยู๋ที่ 26 นัด
  • ลิโอเนล เมสซี สังหารไปทั้งหมด 4 จุดโทษ ในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ เทียบเท่ากับอดีตตำนานดาวยิงของเนเธอร์แลนด์ อย่าง ร็อบ เรนเซนบริงค์ ในปี 1978 และโปรตุเกส อย่าง ยูเซบิโอ ในปี 1966
  • ลิโอเนล เมสซี เป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำประตู และแอสซิสต์ ในศึกฟุตบอลโลก 4 ทัวร์นาเมนต์ ติดต่อกัน (ตั้งแต่เริ่มบันทึกสถิติในปี 1966)
  • ลิโอเนล เมสซี ทำไปแอสซิสต์ 5 ครั้ง ในฟุตบอลโลก รอบน็อคเอาท์ ทุบสถิติของ เปเล่ เป็นที่เรียบร้อย โดย ไข่มุกดำ ผู้เป็นเจ้าของสถิติเดิมทำไปทั้งหมด 4 ครั้ง
  • ไม่มีผู้เล่นคนใดที่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้เท่ากับ ลิโอเนล เมสซี มาก่อน (ตั้งแต่เริ่มบันทึกสถิติในปี 1966)
  • ปัจจุบัน ลิโอเนล เมสซี ซัดไปแล้วทั้งสิ้น 13 ประตู ในศึกฟุตบอลโลก ส่งผลให้เขาเป็นนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ที่เจาะตาข่ายคู่แข่งได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ประจำทัวร์นาเมนต์นี้
  • รูปชูถ้วยแชมป์ฟุตบอลโลกเหนือศีรษะที่ ลิโอเนล เมสซี โพสต์ลงอินสตาแกรม เป็นรูปนักกีฬาที่ถูกกดไลก์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ (ปัจจุบันถูกกดไลก์อยู่ที่ 54.6 ล้านครั้ง)

อ่านเพิ่มเติม 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »