" "

เฟอร์มิโน 1 เดียวของ หงส์แดง ที่ไม่ยอมโยกย้ายไปไหน

บทความ

เฟอร์มิโน นักเตะที่ไม่ยอมย้ายไปไหนจาก ลิเวอร์พูล

วันนี้ขอเสนอนักเตะที่จะอยู่จนกว่า ลิเวอร์พูล ไม่ต้องการ อย่าง โรแบร์โต เฟอร์มิโน เป็นนักเตะเพียงคนเดียวแล้วที่จะอยู่ในทีม ลิเวอร์พูล บางคนก็ย้ายไปทีมที่ดีกว่า บางคนย้ายไป เพื่อโอกาสคว้าแชมป์ที่มากกว่า บางคนย้ายไปรับค่าเหนื่อยที่แพงกว่า บางคนย้ายไปเพื่อได้ลงเล่นเพื่ออนาคตที่ดีกว่าของตัวเอง

แต่สุดท้ายแล้วคนเดียวที่ยังเหลืออยู่นั้น นักเตะที่ไม่เคยคิดจะอำลา ลิเวอร์พูล เลยแม้แต่วินาทีเดียว ซึ่งเขาจะอยู่ที่นี่ ไม่ว่าในตำแหน่ง เขาจะอยู่จนครบหรือ ลิเวอร์พูล จะบอกว่าไม่ต้องการ นับตั้งแต่ปี 2015 ลิเวอร์พูล อยู่ภายใต้การคุมทีมของ ร็อดเจอส์ ผู้จัดการทีมคนเก่าได้ทำการดึงตัวเขามาจากพื้นแผ่นดิน เยอรมัน

นักเตะที่เขาเคยพูดว่าเป็นหนึ่งในคนที่เก่งที่สุด ถูกดึงตัวมาในราคา 29 ล้านปอนด์แพงที่สุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล ในช่วงเวลานั้นเขาจะจรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับแรกไว้ที่ 5 ปี จนวันเวลายุคมันเปลี่ยนผ่าน ถึงยุคเชิงเขาโดนใช้งานมากที่สุดเหนือกว่านักเตะคนอื่น ตลอดการคุมทีม ลิเวอร์พูล 320 นัด

โรแบร์โต เฟอร์มิโน คือคนที่ได้รับความไว้วางใจ ตั้งแต่วันแรกที่รับตำแหน่ง เขาทั้งวางรากฐานวางระบบ โดยมี เฟอร์มิโน เป็นส่วนสำคัญ ก่อนจะมี มาเน่ และ ซาร่า เข้ามา ลิเวอร์พูล มี โรแบร์โต เฟอร์มิโน อยู่ในแดนหน้าตรงนั้น คือนักเตะที่ครอบจักรวาลจริงๆ เขาถึงกับบอกว่านี่คือนักเตะระดับโลก นี่คือนักเตะที่ไม่มีใครมาแทนที่ได้

สำหรับ ลิเวอร์พูล แล้ว โรแบร์โต เฟอร์มิโน ไร้ซึ่งความเห็นแก่ตัวใดๆ ไร้ซึ่งการเล่นเพื่อตัวเองหลายต่อหลายครั้ง จะได้เห็นช็อตที่เห็นแก่ตัวจากกองหน้า หลายต่อหลายคนในสโมสรแห่งนี้ แต่มันไม่เคยออกมาจาก โรแบร์โต เฟอร์มิโน แม้แต่ครั้งเดียว ทั้งหมดเขาทำเพื่อทีม เขาทำเพื่อ ลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ฤดูกาล 2015-16

โรแบร์โต เฟอร์มิโน แสดงความจงรักภักดีของตัวเองออกมาเสมอ หลายคนย้ายทีมและถูกขาย หรือหมดสัญญาออกจากทีมรวมทั้งหมด 69 คนนักเตะหลายคนย้ายออกจากทีมด้วยเหตุผลหลายประการต่างกัน แต่สำหรับ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ตอนที่เขาย้ายเข้ามาในช่วงนั้น เขาเป็นตัวจริงในแผนของทีม ลิเวอร์พูล แม้จะเป็นตัวจริงหรือตัวสำรอง แต่เขาเป็นคนที่มุ่งมั่นที่ทำเพื่อทีมเสมอ

อ่านเพิ่มเติม 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »