" "

เฟลิกซ์ ตัวรุกหมายเลข 7 ของแอตฯ มาดริด ดาวดวงใหม่ของวงการลูกหนัง

ลงเล่นให้กับเบนฟิก้าชุดใหญ่ พร้อมกับทำผลงานได้อย่างเพอร์เฟคในยูโรป้า ลีก

ในรายการยูโรป้า ลีกนั้น เป็นทัวร์นาเมนท์แจ้งเกิดของเฟลิกซ์เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเกมที่เบนฟิก้า ต้อนรับการมาเยื่อนของ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทีมดังจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยฟอร์มของเฟลิกซ์ ในเกมนี้นั้น เขามีส่วนร่วมกับทุกประตูที่ทีมทำได้ โดยจบเกมดังกล่าวด้วยชัยชนะของเบนฟิก้า ด้วยสกอร์ 4-2

ซึ่งเป็นแฮตทริคของเฟลิกซ์ และอีก 1 แอสซิตส์ของเจ้าตัวอีกด้วย เฟลิกซ์ได้สร้างสถิติใหม่ เป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุด ที่สามารถทำแฮตทริคได้ใน ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โดยในตอนนี้มีอายุเพียงแค่ 19 ปี 152 วัน นับว่าเป็นแฮตทริคในแรกของเขา ที่ทำได้กับเบนฟิก้าชุดใหญ่อีกด้วย

โดยในฤดูกาลนั้น ถึงแม้ว่าเบนฟิก้า จะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ผลงานของเฟลิกซ์นั้น มันโดดเด่น จนตัวเฟลิกซ์เอง ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่หลายทีมมาก รวมสถิติที่ลงเล่นกับเบนฟิก้า เขาลงเล่นไปทั้งหมด 26 เกม ทำไปทั้งสิ้น 15 ประตูจากทุกรายการ

บทความ

ย้ายซบตราหมี ด้วยค่าตัว 126 ล้านยูโร เป็นดาวรุ่งที่แพงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์

ด้วยสไตล์การเล่นของตัวเขานั้น ที่มีจุดเด่นเฉพาะตัว โดยแนวทางและวิธีการเล่นของเฟลิกซ์นั้น ผู้จัดการทีมต้องปล่อยอิสระให้กับเขาพอตัว โดยสไตล์ของเฟลิกซ์นั้น จะออกแนวสร้างสรรค์เกมรุก พร้อมกัยมีเทคนิคการเล่นที่แพรวพราว

ดูๆแล้วก็คล้ายกันกับผู้เล่นที่มีลักษณะคล้ายกันกับผู้เล่นชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟรานเชสโก้ ต็อตติ อเลสซานโดร เดล ปิเอลโร่ ซีเนอดีน ซีดาน หรือว่าจะเป็น ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่มีความเป็นศิลปินลูกหนัง ซึ่งเป็นที่หมายปองของทีมใหญ่หลายทีม จนท้ายที่สุด ก็ลงเอยกับแอตเลติโก้ มาดริด ทีมที่มีทีเด็ดในเรื่องเกมรับนั่นเอง

ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ เน้นสร้างทีมด้วยความแข็งแกร่ง

ด้วยการทำทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ที่เขาเน้นสร้างทีม ด้วยความแข็งแกร่งของเกมรับเป็นหลัก ซึ่งต้องอาศัยกองหน้าและผู้เล่นในตำแหน่งตัวรุก ที่มีความสามารถเฉพาะตัวค่อนข้างสูง ซึ่งผู้เล่นในสไตล์แบบเฟลิกซ์นั้น ก็เป็นที่ต้องการของกุนซื้อจอมแท็คติคทันที

ซึ่งตราหมีไม่รอช้า เดินหน้าเจรจาทาบทามเฟลิกซ์ ร่วมทีมทันที ซึ่งทางเบนฟิก้าก็ตอบตกลงและได้เซ็นสัญญาเข้ากับตราหมีในวันตลาดนักเตะซัมเมอร์ปี 2019 ด้วยค่าตัว 126 ล้านยูโร ซึ่งเป็นค่าตัวที่แพงที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลก

ผสานงานกับรุ่นพี่ ในทัพฝอยทองชุดใหญ่ ในเนชั่นลีก

ในการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติอย่าง เนชั่น ลีกส์ ซึ่งทีมชาติโปรตุเกส ก็ได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วย โดยกุนซือทีมฝอยทองอย่างเฟร์นานโด ซานโตส ได้เรียกตัวเฟลิกซ์ ติดทีมชาติชุดใหญ่ โดยผนึกกำลังร่วมกันกับสตาร์เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัยอย่าง คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ และสตาร์ดังอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น แบร์นาโด้ ซิลวา บรูโน่ แฟร์นันส์ด ดิโอโก้ โชต้า และผู้เล่นชื่อดังอีกหลายคน จนสามารถคว้าแชมป์เนชั่นส์ลีก 2019 ไปครองได้สำเร็จ

ติดตามวิเคราะห์บอลได้ที่ https://www.7mscorethailand.com/

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »