" "

เป๊ป-คล็อปป์ เห็นพ้อง พรีเมียร์ควรเปลี่ยนได้ 5 คน

ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 คู่เอกของนัดที่ 8 ซึ่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” รองแชมป์เก่า มี 12 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับ 10 ส่วน “หงส์แดง” แชมป์เก่า หล่นมาอยู่อันดับ 3 มี 17 คะแนนเท่ากับ สเปอร์ส แต่ “ไก่เดือยทอง” มีประตูได้-เสียดีกว่า (สเปอร์ส +10 / ลิเวอร์พูล +2) จึงขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ต่อจาก เซาแธมป์ตัน จ่าฝูงที่มี 18 คะแนน

หลังจบเกม เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” เปิดเผยว่าได้คุยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ ก่อนการแข่งขัน เรื่องที่อยากเสนอให้ พรีเมียร์ลีก กลับมาใช้โควตาตัวสำรองนัดละ 5 คนต่อทีมอีกครั้ง เหมือนในช่วงรีสตาร์ตเมื่อฤดูกาลที่แล้วในเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม เพื่อช่วยลดภาระของบรรดานักเตะที่ต้องลงสนามถี่ยิบ ทั้งเกมสุดสัปดาห์ต่อด้วยแมตช์กลางสัปดาห์ โดยมองว่าการเปลี่ยนตัวได้เพียงนัดละ 3 คนในตอนนี้ ยังไม่เพียงพอต่อการกรำศึกหนัก

ซึ่ง เป๊ป ก็ออกมาสนับสนุนไอเดียของ คลอปป์ ว่า “ผมคิดว่าเราควรจะต่อสู้เพื่อให้กลับมาใช้โควตาตัวสำรอง 5 คนได้อีกครั้ง ซึ่งบรรดาสโมสรและลีกอื่นๆ ต่างก็ใช้กฎนี้กัน เพราะพวกเขาเข้าใจว่าสถานการณ์ในตอนนี้มันแตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง หลังเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ”

“หากไม่มีช่วงเบรก ไม่มีช่วงพัก ประเทศอื่นก็นำกฎนี้มาใช้กันทั้งนั้น แต่ดูเหมือนว่าลีกของเราจะพิเศษและแตกต่างจากลีกอื่นๆ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องดี เพราะเราไม่ได้ปกป้องเหล่าผู้เล่นมากเท่าที่ควร และเราควรจะเริ่มจัดการตั้งแต่ตอนนี้” กุนซือชาวสเปน ย้ำ

อย่างไรก็ตาม เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล เสียงส่วนใหญ่ของบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก ต่างพร้อมใจกันโหวตคัดค้านเรื่องการใช้โควตาตัวสำรองนัดละ 5 คนต่อทีม เนื่องจากมองว่าจะทำให้สโมสรใหญ่ที่มีจำนวนผู้เล่นมากกว่า ได้เปรียบทีมเล็กๆ ที่มีนักเตะในทีมน้อยกว่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: http://www.7mscorethailand.com/

 

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »