" "

เทนฮาก ผจก.ทีม แมนยู คนใหม่ ซื้อใจแฟนบอลได้อย่างรวดเร็ว

บทความ

เทนฮาก กุนซือคนใหม่แห่งทีมปีศาจแดง สามารถซื้อใจแฟนบอลด้วยผลงานล่าสุด

เอริค เทนฮาก เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับปีศาจแดง ตั้งแต่เดือนเมษายนและเข้ามาคุมทีมทันทีที่ย้ายออกจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในเดือนพฤษภาคมโดยนายใหญ่ชาวดัตช์จะคุมทีมไปจนถึงปี 2025 พร้อมออฟชั่นขยายสัญญาอีก 1 ปี แต่เพียงแค่เริ่มปรีซีซั่นเท่านั้น

ดูเหมือนว่ากุนซือผู้นี้จะสามารถทำให้แฟนบอลไว้ใจได้อย่างรวดเร็วกว่าที่คิด ด้วยการพาทีมเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งอย่างลิเวอร์พูล ที่ไทยไปได้ 4 ประตูต่อ 0 ชนะ เมลเบิร์น 4 ประตูต่อ 1 และชนะ คริสตัลพาเลซ 3 ประตูต่อ 1 ที่เล่นกันที่ออสเตรเลีย ส่งผลให้หลายคนเชื่อว่าที่รูปแบบเกมแมนยู เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้

เป็นเพราะการมาของเทนฮาก นั่นเอง ซึ่งชายผู้นี้ก็ขึ้นชื่อมากเรื่องความเนี้ยบเจ้าระเบียบอยู่ไม่น้อย และหลังจากย้ายมาได้ไม่นานกุนซือคนใหม่ของแมนยู ก็ได้เพิ่มกฎเหล็ก 5 ข้อ ซึ่งนักเตะทุกคนจะต้องปฏิบัติตามอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง หากต้องการจะอยู่ในแผนการทำทีมของเขา และนี่ก็คือกฎ 5 ข้อของ เทนฮาก ข้อแรกของนักเตะมาฝึกซ้อมหรือมาประชุมสายจะถูกดรอปและหลุดออกจากทีมหลักทันที

โดยไม่สนว่านักเตะรายนั้นจะเป็น ซีเนียร์ หรือ ซุปเปอร์สตาร์ ก็ตาม ข้อต่อมาคือห้ามดื่มแอลกอฮอล์อย่างเด็ดขาด ในช่วงเกมสุดสัปดาห์ สำหรับข้อนี้เทนฮาก น่าจะตั้งกฏมาเพื่อป้องกันการดื่มเล็กๆน้อยๆก่อนและหลังในสัปดาห์ที่มีการแข่งขัน ซึ่งคงจะไม่ยากเกินไปอย่างแน่นอน หากตัวนักเตะคนนั้นๆ

ไม่ได้ชอบสังสรรค์และปาร์ตี้อะไรมากนัก นอกจากนี้การห้ามดื่มแอลกอฮอล์ยังถือว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อร่างกายนักเตะอีกด้วย ข้อ 3 ต้องทานอาหารที่เชฟจากสโมสรปรุงให้แทนเซฟส่วนตัว อย่างที่เคยทำกันมา ข้อที่3 นี้ดูเหมือนว่านายใหญ่คนใหม่ของปีศาจแดง จะเข้มงวดขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง ออกแนวไม่ไว้ใจนักเตะ

ในเรื่องการกินซะมากกว่า แต่อย่างที่รู้กันว่าอาหารการกินหรือแม้กระทั่งเวลาการเข้านอนนั้นสำคัญกับนักกีฬาระดับนี้ทั้งสิ้น ดังนั้นกฎข้อนี้ของเทนฮาก จึงไม่ได้ไร้สาระอย่างที่คิดแน่นอนข้อที่ 4 ตรวจค่าเอ็มบีไอ ร่างกายทุกเดือนค่าเอ็มบีไอ คือค่าดัชนีมวลกายหลักๆเลย จะสามารถใช้ดูความสมบูรณ์ของร่างกาย

ระหว่างน้ำหนักกับส่วนสูงว่านักเตะคนไหนอ้วนขึ้นหรือผอมเกินไปหรือไม่นั่นเอง และข้อสุดท้ายข้อที่ 5 คือหากนักเตะข้องใจหรือมีปัญหาให้เข้าไปหาผู้จัดการทีมก่อนที่จะไปคุยกับเอเย่นส่วนตัว ก็ไม่ต้องอธิบายอะไรมากมาย สำหรับข้อนี้แต่กลับเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากตัวอย่างนั้นมีให้เห็นมาแล้วหลายต่อหลายเคส

การพบปัญหาแล้วไปพูดคุยกับเอเย่นก่อนนั้นย่อมมีเรื่องตามมาเสมอรวมถึงดราม่าตามสื่อต่างๆ และเรื่องนี้ก็มักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งกับทุกๆทีมที่ไม่ใช่แค่แมนยู ดังนั้นทุกข้อที่ควรทำได้ตั้งขึ้นมาก็ชื่อว่าเขาหวังดีต่อตัวนักเตะ แต่ความหวังดีนั้นจะเห็นผลหรือไม่ก็คงต้องมารอชมกันอีกทีแล้ว

อ่านเพิ่มเติม 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »