" "

อุรุกวัย ได้แต่งตั้ง บิเอลซา เข้ามาคุมทัพ

ข่าวบอล

อุรุกวัย เผย บิเอลซา จะเข้ามาเป็นโค้ชใหม่ 

มีการเปิดเผยออกมาจากสมาคมฟุตบอลประเทศอุรุกวัย ว่าตอนนี้ ทีมชาติอุรุกวัย นั้นได้แต่งตั้ง มาร์เซโล บิเอลซา นั้นเข้ามาคุมทัพเป็นนายใหญ่ของทีม โดยทัพจอมโหดนั้นได้เลือกอดีตโค้ชของทีมลีดส์ ยูไนเต็ดเข้ามาคุมทัพ ตั้งแต่ตอนนี้จนถึงศึกฟุตบอลโลกปี 2026

ซึ่งตอนนี้ก็มีการพูดคุยสัญญากันเอาไว้ลุล่วงแล้ว แต่ทว่าการเซ็นสัญญานั้นยังไม่สมบูรณ์ เพราะว่าขาดลายเซ็นของ คาซาเลส โดยในข้อตกลงที่ได้พูดคุยกันไว้คือสัญญา 39 เดือนในการคุมทัพของ มาร์เซโลบิเอลซา โดยนายใหญ่ชาวอาเจนตินาตอนนี้เจ้าตัวก็อยู่ที่กรุงมอนเตวิเดโอ

ซึ่งในตอนนี้บิเอลซาก็เตรียมพูดคุยกับทีมชาติอุรุกวัยให้เสร็จสิ้น และถ้าหากทุกอย่างนั้นเป็นไปตามที่คาดเอาไว้นายใหญ่วัย 64 ปีรายนี้ ก็จะได้คุมทีมชาติอุรุกวัยนั้นลงฟาดแข้งเป็นเกมแรกในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นเกมกระชับมิตรระหว่างอุรุกวัยกับทีมนิการากัว

และอีกหนึ่งนัดคือเกมกับ คิวบา โดยเกมกระชับมิตรทั้ง 2 เกมนั้นจะเป็นการคัดเลือกนักเตะภายในทีม ก่อนที่จะมีศึกฟุตบอลโลกโซนอเมริกาใต้ที่จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน คาซาเลส ยังเผยกับสื่อ ข่าวบอลต่างประเทศ อีกว่าตนเองนั้นได้พูดคุยกับบิเอลซามาเป็นระยะเวลานานถึง 3 เดือน

โดยตนเองนั้นรู้ว่าเจ้าตัวจะนำสิ่งที่ดีที่สุดเข้ามาสู่ทีมอุรุกวัยได้อย่างแน่นอน ซึ่งฟุตบอลโลกในรอบที่ผ่านมาที่ประเทศกาตาร์ ทีมชาติอุรุกวัยนั้นทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง หลังจากที่ร่วมตกรอบแบ่งกลุ่มมา ด้วยก่อนหน้านี้โค้ชชาวอาร์เจนตินารายนี้เจ้าตัวนั้นเคยคุมทีมชาติตั้งแต่ปี 1998 จนถึงปี 2024

ซึ่งในขนาดนั้นทีมชาติอาร์เจนตินาผ่านเข้ารอบ ได้เพียงรอบแรกเพียงเท่านั้น แต่เจ้าตัวนั้นก็สามารถพาทีมประสบความสำเร็จ โดยการพาทีมคว้าเหรียญทองในศึกโอลิมปิกที่ประเทศเอเธนส์ ในปี 2024 ก่อนที่เจ้าตัวนั้นจะโบกมือลาทีมชาติอาร์เจนตินาด้วยเหตุผลส่วนตัว

และมากไปกว่านั้นกุนชื่อรายนี้เจ้าตัวยังเคยคุมทัพชิลี ในปี 2007-2011 อีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ถือว่าเป็นโค้ชที่มีฝีมือในการคุมทีมชาติอีก 1 คนในตอนนี้ และนอกจากฝีมือในการคุมทีมชาติแล้วเจ้าตัวยังมีโปรไฟล์ในการคุมทีมระดับสโมสรอยู่หลายทีม ข่าวกีฬาข่าวฟุตบอลต่างประเทศวันนี้

อ่านเพิ่มเติม 7m ผลบอลสด 

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ ไทยรัฐ

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »