" "

วิเคราะห์บอล เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อังกฤษ เอฟเอ คัพ

วิเคราะห์บอล อังกฤษ เอฟเอ คัพ
เชลซี VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้
17 เมษายน 2564
เวลาแข่งขัน : 23.30 น
ราคาบอล : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อ 0.5/1
สนามแข่ง : Wembley Stadium

สภาพทีม เชลซี

เจ้าบ้าน เชลซี ของหัวเรือ โธมัส ทูเชิ่ล เพิ่งเปิดบ้านแพ้ให้กับ ปอร์โต้ 0-1 แต่ก็ยังดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปบนเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก สำหรับความพร้อมของทีมก่อนเกมวันนี้ จะไม่มี มาเตโอ โควาซิช ซึ่งยังคงบาดเจ็บอยู่เพียงรายเดียวเท่านั้น คาดว่า ทูเชิ่ล เตรียมจัดทีมในระบบ 3-4-2-1 โดยมี ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนเป็นหน้าเป้าล่าตาข่ายและใช้ คริสเตียน พูลิซิช กับ เมสัน เม้าต์ เป็นสองมิดฟิลด์ตัวรุกคอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่แผงกองกลางวาง จอร์จินโญ่ กับ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คอยคุมจังหวะเกมตามสูตร

แผนการเล่น (3-4-2-1)

ผู้เล่น : เกปา อาร์ริซาบาลาก้า – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เบน ชิลเวลล์ – เมสัน เมาน์, คริสเตียน พูลิซิช – ไค ฮาแวร์ทซ์

สภาพทีม แมนฯซิตี้

ด้านทีมเยือน แมนฯซิตี้ ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เพิ่งบุกเอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ สำหรับความพร้อมก่อนเกม ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามารบกวน แต่ต้องรอเช็คความฟิตของ เซร์กิโอ้ อากูเอโร่ หอกชาวอาร์เจนไตน์ว่าจะเตรียมร่างกายให้พร้อมทันลงสนามหรือไม่ คาดว่า เป๊ป เตรียมจัดทีมในระบบ 4-3-3 โดยมี ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, กาเบรียล เฮซุส กับ ฟิล โฟเด้น เป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่าย

แผนการเล่น (4-3-3)

ผู้เล่น : เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, ชูเอา คันเซโล่ – โรดรี้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ – ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, ฟิล โฟเด้น, กาเบรียล เชซุส

วิเคราะห์บอล

ผลงานการพบกัน

10/02/19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6-0 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
24/02/19 เชลซี 0-0 (P) แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ลีก คัพ)
24/11/19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 เชลซี (พรีเมียร์ลีก)
26/06/20 เชลซี 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
03/01/21 เชลซี 1-3 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

วิเคราะห์บอล

แมนฯซิตี้ ชั่วโมงนี้เจอใครหรือไม่ว่าจะปรับทัพยังไงก็ไม่กระทบการระบบการเล่นของทีมเท่าไหร่ มีโอกาสที่จะชนะและผ่านเข้ารอบได้สบาย แม้ว่าคู่แข่งจะเป็นถึง เชลซี ที่เกมรุกค่อนข้างมีประสิทธิภาพ แต่ปัญหา คือ เกมรับเสียง่ายไปหน่อยยังต้องปรับอีกเยอะ แถมการพบกันล่าสุด ก็เป็นการพ่ายคาบ้าน มองจากสถิติตรงนี้แล้ว เจ้าบ้านที่มาตรฐานค่อนข้างสูงกว่า น่าจะชนะและผ่านเข้ารอบได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่

ติดตามวิเคราะห์บอลได้ที่ https://www.7mscorethailand.com/

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »