" "

ระส่ำ! “แข้งไอร์แลนด์” มีผลตรวจติดโควิด หลังบู๊อังกฤษ ครบ 90 นาที

สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ ออกมาแถลงว่า อลัน บราวน์ มิดฟิลด์จากสโมสรเปรสตัน นอร์ธ เอนด์ ติดเชื้อโควิด-19 หลังจบเกมกระชับมิตรซึ่งบุกไปแพ้ อังกฤษ 0-3 เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่าผู้เล่นคนอื่นๆ รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชยังมีผลตรวจเป็นลบ และไม่ได้มีการสัมผัสใกล้ชิดใดๆ หลังเกม พร้อมทั้งแยกให้ไปกักตัวแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผลตรวจที่ออกมานี้อาจสร้างปัญหาในวงกว้าง เนื่องจาก อลัน บราวน์ เป็น 1 ใน 5 ผู้เล่นของ ไอร์แลนด์ ที่ลงเล่นในเกมพบกับ อังกฤษ ที่สนามเวมบลีย์ ครบ 90 นาที ซึ่งอาจเกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภายหลังได้

ไม่เพียงเท่านั้น 2 วันก่อนหน้านี้ คัลลัม โรบินสัน กองหน้าจาก เวสต์บรอมวิช อัลเบียน สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็เพิ่งได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน จนต้องถอนตัวออกจากแคมป์ทีมชาติไอร์แลนด์โดยด่วน

ขณะที่ทีมชาติอังกฤษ มีรายงานว่ากำลังรอผลตรวจโควิด-19 ตามมาตรการของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อยืนยันว่าไม่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ก่อนลงเตะยูฟ่า เนชันส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ลีกเอ กลุ่ม 2 นัดที่ 5 ซึ่งจะบุกไปเยือน เบลเยียม วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน ต่อด้วยนัดที่ 6 ซึ่งจะเล่นนัดเหย้าพบ ไอซ์แลนด์ ที่มีข่าวว่าอาจต้องย้ายไปเล่นที่สนามกลาง เนื่องจากวันอาทิตย์นี้ ไอซ์แลนด์ จะไปเยือน เดนมาร์ก ที่เพิ่งมีการแพร่เชื้อโควิด-19 จากตัวมิงค์สู่มนุษย์ก่อน

หากยึดตามกฎของ ยูฟ่า ขุนพล “สิงโตคำราม” ทั้งนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชจะต้องผ่านการตรวจเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 48 ชั่วโมงก่อนแข่งในแต่ละนัด ทำให้ต้องมีการตรวจทันทีในช่วงเช้าวันนี้ แต่กว่าจะรู้ผลจากห้องแล็บต้องใช้เวลาอย่างน้อย 24 ชั่วโมง

กรณีคล้ายกันนี้เพิ่งเกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่องที่ ตุรกี เปิดบ้านเสมอ โครเอเชีย 3-3 เมื่อวันพุธที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่ง โดมาโกจ์ วิดา กองหลังโครเอเชีย มารู้ภายหลังว่าติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงพักครึ่งแรก หลังจากลงสนามไปแล้ว 45 นาทีจนต้องรีบเปลี่ยนตัวออกก่อนเริ่มครึ่งหลัง ทั้งที่ผลตรวจก่อนเกมยังออกมาเป็นลบ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: http://www.7mscorethailand.com/

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »