" "

มาร์โก รอยส์ ตัวรุกฝีเท้าเวิร์ดคลาส ที่เป็นที่รักของแฟนบอลดอร์ทมุนด์

ฝันที่เป็นจริง กับการลงเล่นในดอร์ทมุนด์ทีมชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของเยอร์เก้น คล็อปป์

โดยรอยส์ยอมรับคำขอโทษ และปรับความเข้าใจกับสโมสร จนสามารถกลับมาทำผลงานได้อย่างสุดยอด กับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งทางสโมสรเองก็ได้ออกมากล่าวว่า เป็นเรื่องผิดพลาด ที่ปล่อยให้รอยส์นั้น ได้ย้ายออกจากทีมไป ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ชัดเจน

ว่ารอยส์นั้นรักดอร์ทมุนด์มากแค่ไหน จาการที่เข้าเลือกกลับมาเล่นที่ดอร์ท์มุนด์ ถึงแม้ว่าจะได้รับการสนใจ จากทีมใหญ่ทั่วยุโรปก็ตาม แต่สุดท้ายเขาก็เลือกดอร์ทมุนด์ ซึ่งการกลับมาเล่นในถิ่นซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ถือว่าเป็นความฝันอันสูงสุดของรอยส?ตั้งแต่เด็ก และเขาก็ได้รับคำแนะนำจากกุนซือใหม่อย่างเยอร์เก้น คล็อปป์

จนสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นให้อยู่ในระดับที่สุดยอดได้ ในฤดูกาล 2012/2013 เป็นฤดูกาลที่รอยส์ สามารถทำผลงานได้อย่างสุดยอด ร่วมกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยรอยส์สามารถประสานงานร่วมกับเพื่อนร่วมทีมหลายคน ที่ถือว่าเป็นทีมที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมาก

ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ , อิลคาย กุนโดกัน , มาริโอ เกิตเซ่ , ชินจิ คากาวะ , มัทส์ ฮุมเมลส์ , ยาคุบ บลาสซีคอฟสกี้ และผู้เล่นอีกหลายคน ซึ่งเป็นซีซั่นที่พวกเขาทำผลงานได้สุดยอด ซึ่งสามารถเข้าชิงในศึก UCL ได้อีกด้วย แต่ก็ต้านทานความแข็งแกร่งของบาเยิร์น มิวนิคไม่ไหว ก่อนที่จะพ่ายแพ้ในไปด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูของ อาร์เยน ร็อบเบน

บทความ

ผู้นำเสือเหลืองยุคใหม่ หลังจากที่เพื่อนร่วมทีมหลายคน ได้อำลาทีม เพื่อไปประสบความสำเร็จกับทีมใหม่ต่อไป

นับว่าเป็นเรื่องที่ปกติไปแล้ว สำหรับการลงเล่นฟุตบอลในยุคนี้ มันก็คือการย้ายทีม เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ นั่นเอง ซึ่งในฤดูกาล 2012/2013 ถือว่าเป็นปีทองของดอร์ทมุนด์ ด้วยการทำทีมของคล็อปป์ บวกกับแนวทางทำทีมของสโมสร

ทำให้ระบบเยาวชนของดอร์ทมุนด์ ดีเอามากๆ ซึ่งมีผู้เล่นอายุน้อยมากมาย พร้อมที่จะก้าวขึ้นมาทดแทนเสมอ ไม่ว่าจะเป็นดาวดังชุดรองแชมป์ UCL ที่ต่างย้ายออกไปสู่ทีมใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นมาริโอ เกิตเซ่ , โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และมัทส์ ฮุมเมลส์ ที่ย้ายไปร่วมทีมบาเยิร์น มิวนิค อิลคาย กุนโดกัน , เฮนริค มคิทาร์ยาน ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้

และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด   ตามลำดับ รวมทั้ง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ที่ย้ายไป อาร์เซน่อล แต่มีอยู่หนึ่งคน ที่ไม่ได้ย้ายไปไหน เขาคนนั้นคือมาร์โก รอยส์นั่นเอง จนเขาได้เข้ามาเป็นผู้นำของทีมในท้ายที่สุด โดยสามารถผนึกกำลังร่วมกับผู้เล่นรุ่นใหม่หลายคนทั้ง

เจดอน ซานโช่ , เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ , ราฟาเอล เกร์เรโร่ , โจวานนี่ เรย์น่า , ยูเลี่ยน บรันด์ , ตอร์กาน อาซาร์ ซึ่งถือว่าเป็นผู้เล่นเลือดใหม่ทั้งนั้น ซึ่งฟอร์มการเล่นของทุกคนนั้น ก็ถือว่ามีการพัฒนาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนได้รับการจับตามองจากทีมใหญ่ โดยเฉพาะบาเยิร์น มิวนิค ที่พร้อมจะคว้าผู้เล่นของดอร์ทมุนด์ ไปร่วมทีมอยู่บ่อยครั้ง

อาถรรพ์ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของทัพอินทรีเหล็กกับมาร์โก รอยส์ ที่ไม่เคยได้บรรจบกัน

การที่ทีมชาติเยอรมนี สามารถประสบความสำเร็จได้ ก็เพราะมีผู้เล่นที่มีคุณภาพ ฝีเท้าดีระดับเวิร์ลคลาสทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น โธมัส มุลเลอร์ , มานูเอล นอยเออร์ , โทนี่ โครส , บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ , ฟิลิป ลาห์ม , เยโรม บัวเต็ง และสตาร์ดังอีกหลายราย

แต่ที่ขาดไปก็คือมาร์ก รอยส์ ที่มักจะมีโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานเสมอ ในช่วงที่การแข่งขันทัวร์นาเมนท์ใหญ่จะเริ่ม ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล 2014 ฟุตบอลยูโร 2016 รอยส์ก็มักจจะประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้าเสมอ แต่ในฟุตบอลโลก 2018 เขาก็มีชื่อติดทีม จนได้มีมีโอกาสลงเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก ถึงแม้ว่าจะไม่ถึงฝั่งฝันก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม >>>https://www.7mscorethailand.com/

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »