" "

ปี 19-20 ช่วงจุดพีค ชีโร อิมโมบีเล สร้างสถิติมากให้แก่ตัวเอง

ชีโร อิมโมบีเล จุดพีคที่สุดในชีวิต โดยการสร้างสถิติในการทำประตูได้มากที่สุด

ข่าวบอล

ชีโร อิมโมบีเล เกิดวันที่ 20/02/1990 เป็นนักเตะอาชีพชาวอิตาเลียน เล่นในศูนย์หน้า ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับทีม ลาซิโอ แห่งกัลโช่ เซเรียอา และทีมชาติอิตาลี เจ้าตัว เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับสโมสร โซเรนโต้ ก่อนจะย้ายร่วมทัพ ยูเวนตุส ในปี 2009 และโดนปล่อยยืมตัวให้กับสโมสร เปสคาร่า ในเซเรียบี คว้ารางวัลดาวซัลโวสูงสุด โดยทำไปทั้งสิ้น 22 ประตูจาก 33 เกม ก่อนจะย้ายร่วมทัพ เจนัว

ในปี 2012 หลังจบฤดูกาลกับสโมสร เจ้าตัวก็ย้ายร่วมทัพ โตริโน่ คู่แข่งของ ยูเวนตุส ที่ โตริโน่ อิมโมบีเล คว้ารางวัลผู้ทำประตูสูงสุดของเซเรียอา หลังจบฤดูกาลที่โตริโน่ เจ้าตัวก็ถูกปล่อยตัวให้กับสโมสรเสือเหลือง โบรุสเซียดอร์ทมุนต์ แห่งเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน ด้วยค่าตัว 18 ล้านยูโร ในปี 2014 คว้าแชมป์ ดีเอฟแอล-ซูปเปอร์คัพ ก่อนจะย้ายร่วมสโมรสร เซบีญ่า จากประเทศสเปน

ในปี 2015 ปี 2016 ย้ายกลับ โตริโน่ ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะโดนขายให้กับ ลาซิโอ ในเดือนกรกฎาคมต่อมา ฤดูกาลที่สองกับ ลาซิโอ เจ้าตัวคว้ารางวัลผู้ทำประตูสูงสุดของเซเรียอา เป็นครั้งที่สอง ด้วยการทำ 29 ประตูจากการลงสนาม 33 เกม ฤดูกาล 2019-2020 ถือเป็นช่วงพีคที่สุดในเส้นทางอาชีพของ อิมโมบีเล

โดยการสร้างสถิติยิงประตูมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลด้วยผลงาน 36 ประตู และคว้ารางวัลผู้ทำประตูสูงสุดของเซเรียอา เป็นครั้งที่สาม รวมทั้งความแชมป์ โคปปาอิตาเลีย และ ซูปเปอร์โคปปาอิตาเลียน่า 2 สมัย อิมโมบีเล ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในปี 2014 และเป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล , ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 และชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2020 ก่อนจะคว้าแชมป์ไปครองในทัวร์นาเม้นต์ล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ผลบอลสด 

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »