" "

บทวิเคราะห์ ไลป์ซิก VS อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ กระชับมิตรสโมสร

ไลป์ซิก VS อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

วันที่ 31 กรกฎาคม 2564

เวลา : 21.00 น.

สนาม : ดีเอเอส. โกลด์เบิร์ก สตาดิโอน

เรทบอล : เสมอ

 

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ไลป์ซิก

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

บทวิเคราะห์

สภาพทีม ไลป์ซิก

ไลป์ซิก ทีมอันดับที่ 2 จากศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ในซีซั่น 2020-21 ที่พึ่งจะได้นายใหญ่คนใหม่อย่าง เจสซี่ มาร์ช เช้ามาทำทีม แทนที่ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ที่เข้าไปร่วมงานกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมแชมป์บุนเดสลีกา 9 ซีซั่นติด

โดยได้มีการเสริมทีมไปบ้างแล้ว ไล่ตั้งแต่ โมอาเหม็ด ซิมาก็อง จาก สตราส์บูร์ก, ไบรอัน บร็อบบี้ จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล จาก ดินาโม ซาเกรบ และ อันเดร ซิลวา ดางยิงทีมชาติโปรตุเกส จาก แฟร้งค์เฟิร์ต

สภาพทีม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังจากแดนกังหันลม ภายใต้การทำทีมของ เอริก เทน ฮาก ที่พึ่งจะพาทีมคว้า 2 แชมป์มาได้ในซีซั่นที่แล้ว ความพร้อมของทีมตอนนี้ จะไม่มีชื่อของ นิโกลัส ตายาฟิโก้ ที่ยังไม่ได้กลับมารายงานตัวกับสโมสร หลังจากที่ลงเล่นในศึก โคปา อเมริกา 2021 และ อันโตนี่ ที่มีชื่อติดทีมชาติบราซิล ลงเล่นในศึก โอลิมปิก ที่ โตเกียว

ด้านความพร้อมก่อนเกมวันนี้ ดูซาน ทาดิช, ดาวี่ คลาสเซ่น, ดาเลย์ บลินด์, เยอร์เรียน ทิมเบอร์, ไรอัน กราเวนเบิร์ช, แพร์ ชูเออร์ส, เซบาสเตียน อัลแลร์, ลิซานโดร มิกัลลัน, เจอร์เก้น เอคเคเลนแคมป์ และ ดาวิด เนเรสและดาวเตะคนใหม่ของทีมอย่าง สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์ ต่างก็พร้อมลงเล่นแล้วทุกคน

คาดการณ์ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ไลป์ซิก (3-4-3) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ – ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, วิลลี่ ออร์บัน, มาร์เซล ฮัลส์เทนแบร์ก – คอนราด ไลเมอร์, เควิน คัมเพิล, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, ดาเนียล โอลโม่, อังเคลินโญ่ – โดมินิก โซบอสไล, เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, อันเดร ซิลวา

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม (4-3-3) : มาร์เทน สเตเคเลนเบิร์ก – นูสเซียร์ มาซราอุย, เยอร์เรียน ทิมเบอร์, ดาเลย์ บลินด์, เดวีน เรนช์ – เจอร์เก้น เอคเคเลนแคมป์, ไรอัน กราเวนเบิร์ช, ดาวี่ คลาสเซ่น – ดาวิด เนเรส, ดูซาน ทาดิช, เซบาสเตียน อัลแลร์

ทรรศนะบอล

ไลป์ซิก ที่ประเดิมเกมอุ่นเครื่องได้ไม่ค่อยดีมากนัก หลังจากชนะมาได้ในเกมแรก แล้วมาแพ้ในเกมที่แล้ว โดยที่เอาชนะไปได้แค่ 1 เกมเท่านั้น จากการลงเล่นไป 7 เกมล่าสุด ด้าน อาแจ็กซ์ ที่ผลงานยังยอดเยี่ยมเช่นเคย จากการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไปแล้วชนะไป 3 จาก 5 เกม โดยที่ยังไม่แพ้ใครเลยในรอบ 5 เกมที่ผ่านมา จึงมีความเป็นไปได้ว่า อาแจ็กซ์ ที่กำลังมั่นใจและมีความคงเส้นคงวา น่าจะเก็บชัยชนะไปครองได้แบบไม่ยากเย็นแน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : ไลป์ซิก 1-2 อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ทีเด็ด : อาแจ็กซ์ แบกชัย

ติดตามผลบอลได้ที่ >>> ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »