" "

บทวิเคราะห์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ กระชับมิตรสโมสร

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด VS ลิเวอร์พูล

วันที่ 12 กรกฎาคม 2565

เวลา : 20.00 น.

สนาม : ราชมังคลากีฬาสถาน (สนามกลาง)

เรทบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 1

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ลิเวอร์พูล

บทวิเคราะห์

สภาพทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่เกมนี้น่าจะได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวหอก จากการที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้บินมาปรีซีซั่นร่วมทีม ส่วนตัวรุกริมเส้นมี เจดอน ซานโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด คอยทำเกม ส่วนแดนกลางมี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค ทำเกมพร้อมกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เฟร็ด ส่วนแนวรับน่าจะได้เห็น ราฟาแอล วาราน จับคู่กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ส่วนตัวหลักอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ น่าจะไม่ได้ลงสนามในเกมนี้ เนื่องจากว่ามีอาการบาดเจ็บถึงขั้นต้องแยกซ้อมเลยทีเดียว

สภาพทีม ลิเวอร์พูล

ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เรียกตัวหลักเข้ามาร่วมทัวร์ปรีซีซั่นทุกราย ซึ่งเกมนี้ก็น่าจะได้เห็นขาประจำลงสนามเช่นเดิม นำโดยแนวรุกอย่าง ดิโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ส่วนด้านหลังมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คอยคุมจังหวะเกมตรงกลาง ฟูลแบ็ควาง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน คอยหาจังหวะเปิดบอลเข้ากลาง คู่ปราการหลังวาง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โฌแอล มาติป คอยสกัดบอลเช่นเดิม

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา – ดีโอโก้ ดาโลต์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ราฟาแอล วาราน, ลุค ชอว์ – ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เฟร็ด – เจดอน ซานโช่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรชฟอร์ด

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ติอาโก้ อัลคันตาร่า, นาบี เกอิต้า – ดีโอโก้ โชต้า, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ทรรศนะบอล

ถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะเดินทางมาถึงประเทศไทยช้ากว่า 1 วัน แต่สภาพความพร้อมของผู้เล่นในทีม ก็ไม่ได้ด้อยกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เลยสักนิด แถมการเจอกันในซีซั่นที่แล้ว ก็เป็นฝั่งของ ลิเวอร์พูล ที่เป็นฝ่ายเก็บกินแบบสบายๆ ชนิดที่สู้ไม่ได้เลยทีเดียว แถมทีมเวิร์คในตอนนี้ ลิเวอร์พูล ก็เหนือกว่าแบบสุดๆ ทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็กำลังอยู่ในช่วงที่กำลังสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ไม่แปลกเลยที่หลายๆ คนจะมองว่า ลิเวอร์พูล เหนือกว่าแบบนี้ ฟันธงเลยว่า “หงส์แดง” ที่ตอนนี้มีคุณภาพสูงกว่า น่าจะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปครองได้อีกครั้งแน่อน

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด 1-2 ลิเวอร์พูล

ทีเด็ด : รองแมนยู รู้ๆ กันอยู่

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »