" "

บทวิเคราะห์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เชลซี

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ เอฟเอ คัพ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ VS เชลซี

วันที่ 8 มกราคม 2566

เวลา : 23.30 น.

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

เรทบอล : แมนซิตี้ ต่อ 1.5

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เชลซี

บทวิเคราะห์

สภาพทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังคงไม่สามารถใช้งานปราการหลังอย่าง รูเบน ดิอาส เนื่องจากว่ายังคงมีอาการบาดเจ็บติดตัวอยู่ ส่วนทางด้านของ อายเมริก ลาปอร์ต นั้น ต้องลุ้นกันอีกว่าจะลงสนามได้หรือไม่ ในแผนการเล่น 4-2-3-1 มี อิลคาย กุนโดกาน และ โรดรี้ เป็นตัวคุมจังหวะเกม แนวรุกนำโดย เควิน เดอ บรอยน์ เป็นตัวสร้างสรรค์เกม ริมเส้นมี แจ็ค กรีลิช และ ริยาด มาห์เรซ เป็นตัวปั้นเกมรุก หัวหอกน่าจะได้เห็น ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ ลงล่าตาข่ายแทนที่ของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

สภาพทีม เชลซี

เชลซี ของ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ยังคงมีปัญหาในเรื่องของขุมกำลังในทีม จากการที่บรรดตัวหลักอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้, รีซ เจมส์, เอดูอาร์ เมนดี้ และ อาร์มันโด้ โบรย่า ยังไม่หายเจ็บ ส่วนทางด้านของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, คริสเตียน พูลิซิช และ เวสลีย์ โฟฟาน่า ต้องลุ้นอีกทีว่าจะลงสนามได้หรือไม่ ในแผนการเล่น 4-2-3-1 มี เดนิส ซากาเรีย และ มาเตโอ โควาซิช เป็นตัวคุมจังหวะเกม ส่วนแนวรุกเลือกใช้ ฮาคิม ซีเย็ค , เมสัน เม้าท์ และ แคร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า เป็นตัวสร้างสรรค์โอกาส สนับสนุนหัวหอกอย่าง ไค ฮาแวร์ตซ์ เหมือนเดิม

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์ บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

แมนซิตี้ (4-2-3-1) : สเตฟาน ออร์เตก้า – ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานยี่, จอห์น สโตนส์, เซร์กิโอ้ โกเมซ – โรดริโก้ เอร์นานเดซ, อิลคาย กุนโดกาน – ริย๊าด มาห์เรซ, โคล พัลเมอร์, แจ็ค กรีลิช – ฮูเลี่ยน อัลบาเรซ

เชลซี (4-2-3-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, คาลิดู คูลิบาลี่, มาร์ก กูกูเรญ่า – เดนิส ซาคาเรีย, มาเตโอ โควาซิช – ฮาคิม ซิเย็ค, เมสัน เม้าท์, แคร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า – ไค ฮาแวร์ตซ์

ทรรศนะบอล

วิเคราะห์บอลคืนนี้ ต้องบอกเลยว่า เชลซี ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีเลย เกมที่แล้วก็โดน แมนฯ ซิตี้ บุกไปชนะได้ถึงถิ่น แต่เรื่องของรูปเกมก็ไม่ได้แตกต่างกัน เกมนี้ก็น่าจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นกันพอสมควรแน่นอน คาดว่ารูปเกมคงจะออกมาสูสีเหมือนการเจอกันครั้งล่าสุด สำหรับ ทีเด็ดบอล แนะนำเลยว่ายืนเคียงข้าง เชลซี น่าจะได้ลุ้นมากกว่า จากเรทที่ออกมาเป็นแบบนี้ ถึงแม้ว่าจะเสียท่า แต่สกอร์คงไม่ขาดลอยแน่นอน ฉะนั้นแล้ว เลือกเชียร์ “สิงห์บลูส์” รับรองเลยว่าลุ้นสนุกแน่

สกอร์ที่คาด : แมนซิตี้ 1-0 / 2-1 เชลซี

ฟันธง : รองเชลซี มีแต่ได้

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ >>> บ้านผลบอล

ติดตามข่าวบอลเพิ่มเติมได้ที่ >>> 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »