" "

บทวิเคราะห์ เบลเยี่ยม VS สาธารณรัฐเช็ก

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ฟุตบอลโลก 2022

เบลเยี่ยม VS สาธารณรัฐเช็ก

วันที่ 5 กันยายน 2564

เวลา : 01.45 น.

สนาม : สต๊าด รอย โบดวง

เรทบอล : เบลเยี่ยม ต่อ 1/1.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เบลเยี่ยม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ สาธารณรัฐเช็ก

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน

บทวิเคราะห์

สภาพทีม เบลเยี่ยม

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ ในเกมที่แล้วพึ่งจะชนะ เอสโตเนีย ไปถึง 5-2 โดยที่จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อเล็กซิส ซาเลอมาแกร์ส ที่มีใบเหลืองติดตัวจนครบโควตา คาดว่า ทิโมธี่ กาสตาเญ่ น่าจะได้ประจำการแทนทันที ทางด้าน ธอร์แกน อาซาร์ ก็ถอนตัวจากแคมป์ทีมชาติไป ล่าสุดก็ได้ตัว ยูริ ตีเลอม็องส์ กลับมาพร้อมลงสนาม ซึ่งน่าจะได้ลงสนามในช่วงครึ่งหลัง จากการที่ ฮานส์ วานาเก้น และ อักเซล วิตเซล ที่กำลังเข้าขารู้ใจ ส่วน โรเมลู ลูกากู ก็จะได้ลงสนามต่อเนื่องในเกมนี้

สภาพทีม สาธารณรัฐเช็ก

ยาโรสลาฟ ซิลฮาวี่ พึ่งจะพาทีมเฉือนชนะ เบลารุส ไป 1-0 ซึ่งเป็นผลจากการที่ทีมต้องขาด พาทริค ชิค ดาวยิงตัวความหวังของเลเวอร์คูเซ่น ที่ไม่ได้มาเข้าแคมป์กับทีม แต่ยังดีที่ได้ตัว ออนเดรย์ คูเดล่า จากการที่ไปเหยียดผิวใส่คู่แข่ง จับคู่กับ ออนเดรย์ เชลุสต์ก้า โดยที่กองกลางจะเป็น โทมัส ซูเซ็ค และ อเล็กซ์ คราล จะจับจังหวะเกมที่กลางสนาม ส่วน อันโตนิน บารัค จะสร้างสรรค์เกมเปิดป้อนให้กับ มาเตย์ วีดร้า ที่เป็นตัวสำรองในเกมที่แล้ว

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์ บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เบลเยี่ยม (3-4-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ – แดดริก โบยาต้า, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เจสัน เดนาเยอร์ – ทิโมธี่ กาสตาเญ่, ฮานส์ วานาเก้น, อักเซล วิตเซล, ยานนิค การ์ราสโก้ – เลอันโดร ทรอสซาร์ด, โรเมลู ลูกากู, เอแด็น อาซาร์

เช็ก (4-2-3-1) : โทมัส วาคลิค – วลาดิเมียร์ คูฟาล, ออนเดรย์ เซลุสต์ก้า, ออนเดรย์ คูเดล่า, อเล มาเตยู – โทมัส ซูเซ็ค, อเล็กซ์ คราล – ยาคุบ ยังค์โต้, อันโตนิน บารัค, อดัม ฮโลเซ็ค – มาเตย์ วีดร้า (พาทริค ชิค)

ทรรศนะบอล

แนวรุกของ เบลเยียม ยังคงมีความอันตรายทั่วแผ่น แต่หลังบ้านยังไม่เหนียวแน่นอนพอ จากการโดน เอสโตเนีย ยิงไป 2 ประตู แถมต้องมาเจอกับทีมที่แนวรุกที่คุณภาพดีกว่าอย่าง เช็ก ก็มีโอกาสเสียประตูเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังมีเกมสวนกลับ และลูกตั้งเตะที่อันตราย คาดว่าน่าจะเป็นเกมที่เบลเยี่ยมน่าจะเดินหน้าบุก ส่วนเช็คอาจจะตั้งรับลึกแล้วสวนกลับตามสูตรแน่นอน จากผลงานที่เคยเจอกัน นับว่าตัดสินผลแพ้ชนะด้วยสกอร์ที่ไม่ได้ขาดมากนัก โดยที่เบลเยี่ยมเอง พอเจอกับทีมที่อยู่ในระดับเดียวกัน ก็มักจะชนะไปแบบเฉือนๆเท่านั้น ฟันธงเลยว่า เบลเยี่ยม ยังมีดีพอที่จะชนะ เช็ค ได้แน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : เบลเยี่ยม 1-0/2-1 เช็ค

ทีเด็ด : รอง เช็ค เด็ดกว่าแน่

ติตตามผลบอลได้ที่ >>> ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »