" "

บทวิเคราะห์ อิตาลี vs อังกฤษ

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ ยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศ

อิตาลี vs อังกฤษ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2564

ถ่ายทอดสด : NBT 2HD

เวลา 02.00 น.

เรทบอล : เสมอ

สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

สถิติ 10 เกมหลังสุดของทีมชาติอิตาลี

บทวิเคราะห์

สถิติ 10 เกมหลังสุดของทีมชาติอังกฤษ

บทวิเคราะห์

ความพร้อมของทีมชาติอิตาลี

อัซซูรี่ เป็นหนึ่งในทีมที่สามารถทำประตูได้อย่างถล่มทลายในศึกยูโรครานี้ ซึ่งเป็นทีมอันดับที่ 2 โดยยิงไปถึง 12 ลูก เท่ากับ ทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งน้อยกว่าทีมชาติสเปน อันดับ 1 ที่ตกรอบไปแล้วแค่ 1 ประตูเท่านั้นเอง

โดยที่มีรายชื่อคนที่ทำประตูได้มากถึง 6 รายไล่ตั้งแต่ ชิโร อิมโมบิเล, ลอเรนโซ อินซินเญ, มานูเอล โลคาเตลลี, มัตเตโอ เปสซินา, เฟเดริโก เคียซา ที่ทำไปคนละ 2 ลูก และ นิโคโล บาเรลลา ที่มายิงเพิ่มอีก 1 ลูก และอีกหนึ่งลูก ได้จากการสกัดเข้าประตูตัวในเองของกองหลังทีมชาติตุรกี ในเกมแรกของรายการ ชี้ให้เห็นถึงความหลากหลายในเกมรุกของทีม ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถทำประตูได้ เรียกได้ว่าพร้อมเล่นเกมรุกกันทุกคนก็ว่าได้

ซึ่งประตูที่ทำได้ มาจากการทำประตูในเขตโทษ การเล่นลูกนิ่ง และยังมีการไกลจากนอกกรอบ รวมถึงเกมโต้กลับ ซึ่งพร้อมเล่นงานแนวรับคู่แข่งทุกทางอยู่แล้ว

ความพร้อมของทีมชาติอังกฤษ

ทางด้านของทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การกุมบังเหียนของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ซึ่งในรายการนี้นั้น เมื่อมาดูที่จำนวนการทำประตูจะมีน้อยลงไปหน่อย เมื่อหันไปดูตัวรุกของทีม และดูว่าจะเป็นทีมที่ใช้โอกาสเปลืองพอสมควร กว่าจะได้แต่ละประตู ก็มีการยิงทิ้งยิงขว้างไปหลายครั้ง แต่เมื่อปลดล็อคได้ ก็สามารถทำประตูได้เรื่อยๆถึง 10 ลูกแล้ว รั้งอันดับ 4 ในลิสต์ทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในยูโร 2020

โดยที่จำนวนผู้ทำประตูของ “สิงโตคำราม” กลับมาจากผู้เล่นแค่ 4 รายเท่านั้น นำโดย แฮร์รี เคน ที่ยิงไป 4 ลูก , ราฮีม สเตอร์ลิง ยิงไป 3 ลูก และจาก แฮร์รี แม็กไกวร์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ทำได้คนละ 1 ลูก จากการเล่นลูกเตะมุมในเกมสอนบอลทีมชาติยูเครนไป 4-0

วิเคราะห์บอล

โรแบร์โต้ มันชินี่ สามารถพาทีมชาติอิตาลี ลงสนามด้วยความฮึกเหิม และมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมต่อเนื่อง โดยที่ยังไม่แพ้ใครถึง 33 เกมติด ส่งผลให้ “อัซซูรี” มีแรงใจเต็มที่ สามารถชนได้ทุกทีมในเวลานี้ ในเวลานี้ก็ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม นอกจากการเจ็บหนักของ เลโอนาร์โด สปินัซโซล่า ซึ่งก็ได้ เอแมร์ซอน เข้ามาแทนที่ได้อย่างไม่เคอะเขินเลย

ฟากขุนพลทรีไลอ้อน ก็จะขาดผู้เล่นเพียงคนเดียวคือ ฟิล โฟเด้น ที่เจ็บไปในช่วงก่อนซ้อมครั้งสำคัญ ส่งผลให้เจ้าตัวต้องนั่งให้กำลังใจเพื่อนร่วมชาติที่ข้างสนามเท่านั้น ซึ่งไม่ใช่ปัญหาใหญ่อยู่แล้ว ด้วยความหลากหลายของขุมกำลัง และความได้เปรียบจากการได้ลงเล่นที่ เวมบลีย์ ทำให้พวกเขาเป็นต่อเล็กน้อย แต่ด้วยความต่อเนื่องของทีมชาติอิตาลี และความเจนจัดในแท็คติคของ มันชินี่ คาดว่าทีมชาติอิตาลี คงเป็นฝ่ายที่ได้เฮอย่างแน่นอน

สกอร์ที่คาด : อังกฤษวืดแชมป์ 1-2

ทีเด็ด : อัซซูรี มีชัยแน่!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ >>> ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »