" "

บทวิเคราะห์ อาร์เซน่อล VS เชลซี

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เซน่อล VS เชลซี

วันที่ 22 สิงหาคม 2564

เวลา : 22.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

เรทบอล : เชลซี ต่อ 0/0.5

 

สถิติการเจอกัน 10 เกมล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ อาร์เซน่อล

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เชลซี

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์

สภาพทีม อาร์เซน่อล

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซน่อล ที่ประเดิมฤดูกาลใหม่ได้ค่อนข้างแย่ จากการออกไปพ่ายให้กับทีมทีมพึ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาอย่าง เบรนท์ฟอร์ด แบบดูไม่ได้ 0-2 นับว่าเป็นพ่ายมาแล้ว 3 เกมติดต่อกัน

ความพร้อมของทีมตอนนี้ อาร์เตต้า มีลุ้นได้ ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง ที่พึ่งหายจากโควิด-19 ซึ่งต้องมาลุ้นกันอีกว่าจะมีชื่อในเกมนี้หรือไม่ รวมทั้ง วิลเลี่ยน ด้วย ส่วน อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ และ รูนาร์ รูนาร์สสัน ก็ยังเจ็บอยู่ ส่วนกาเบรียล มากัลเญส, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ และ โธมัส ปาร์เตย์ ที่เจ็บมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ลงสนามไม่ได้แน่นอน ล่าสุดพึ่งจะได้ตัว มาร์ติน โอเดการ์ด เพลย์เมกเกอร์ที่ซื้อขาด จากเรอัล มาดริด ก็น่าจะไม่ได้ลงสนาม เนื่องจากเคลียร์เอกสารยังไม่เสร็จสิ้น

สภาพทีม เชลซี

โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของ “สิงห์สำอาง” เชลซี ที่ประเดิมซีซั่นใหม่ด้วยการจัดหนักใส่ คริสตัล พาเลซ ไปถึง 3-0 นับว่าเป็นการชนะมา 2 เกมติดแล้ว สภาพทีมในตอนนี้ ทูเคิ่ล น่าจะส่ง โรเมลู ลูกากู ลงสนามในทันที แต่จะหมดสิทธิ์ใช้งาน คริสเตียน พูลิซิช ที่ดันมาติดโควิด ด้าน ฮาคิม ซิเย็ค และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ที่ไม่ได้ลงสนามในเกมที่แล้ว เนื่องจากเจ็บทั้งคู่ อาจจะลุ้นมีชื่อในเกมนี้

การเข้ามาของ ลูกากู ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทีมพอสมควร ล่าสุดทีมก็พึ่งจะขาย แทมมี่ อับราแฮมให้กับ โรม่าทางด้าน มิชี่ บัตชูอายี่ ก็ย้ายไปเล่นให้กับ เบซิคตัส แบบยืมตัว ส่วน เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี่ ก็โดน โอลิมปิก ลียง ยืมตัวไปใช้งาน

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล (3-4-3) : แบร์นด์ เลโน่ – ร็อบ โฮลดิ้ง, เบน ไวท์, ปาโบล มารี – คีแรน เทียร์นี่ย์,แซมบี โลก็องก้า, กรานิต ชาคา, เซดริก ซัวเรซ – นิโกล่าส์ เปเป้, เอมิล สมิธ โรว์, บูกาโย่ ซาก้า

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ – เทรโวห์ ชาโลบาห์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รือดิเกอร์ – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เม้าน์ท, ไค ฮาแวร์ตซ์ – โรเมลู ลูกากู

ทรรศนะบอล

อาร์เซน่อล ที่ลงเล่นเกมแรกด้วยการเสียท่าให้กับทีมที่พึ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาอย่าง เบรนท์ฟอร์ด แบบผิดฟอร์ม นับว่าเป็นการแพ้มาแล้ว 3 เกมติด ส่งผลให้ทีมแพ้ไป 4 จาก 5 เกมให้หลัง โดยที่ชนะใครไม่ได้เลย ส่วนเกมในบ้านก็ใช่ว่าจะดี สวนทางกับผลงานของทีมเยือนอย่าง เชลซี ในเกมที่แล้วก็เก็บ 3 แต้มเต็มจาก คริสตัล พาเลซ ไปแบบสบายๆในเกมแรกของซีซั่น ด้วยฟอร์มอันสวยหรูจากการชนะมา 2 เกมติด ทำให้ทีมชนะได้ 3 จาก 5 เกมล่าสุด โดยที่ไม่แพ้ใครเลย และเกมเยือนก็ทำได้ดีเอามากๆ คาดว่าจะเป็นเกมที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” น่าจะเล่นตามเกมของตัวเอง แล้วสุดท้ายก็เก็บชัยเหนือ “ปืนใหญ่” ได้ชัวร์!

 

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 0-1/0-2 เชลซี

ทีเด็ด : ต่อ เชลซี ชี้ชัย

ติตผลข่าวบอลได้ที่ >>> ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »