" "

บทวิเคราะห์ ลิเวอร์พูล VS เชลซี

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล VS เชลซี

วันที่ 28 สิงหาคม 2564

เวลา : 23.30 น.

สนาม : แอนฟิลด์

เรทบอล : ลิเวอร์พูล เสมอ

 

สถิติการเจอกัน 10 เกมล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ลิเวอร์พูล

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ เชลซี

บทวิเคราะห์

ตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์

สภาพทีม ลิเวอร์พูล

ทีมเจ้าบ้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ เกมนี้จะไม่มีชื่อของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่น่าจะไม่พร้อมลงสนาม แต่ต้องมาลุ้นอีกทีว่าจะพร้อมหรือไม่ ด้าน เจมส์ มิลเนอร์ ก็ยังไม่ฟิต ส่วน ฟาบินโญ่ ก็อาจจะได้กลับมาลงสนามในเกมนี้ หลังจากที่ต้องเสียคุณพ่อไปทำให้ไม่ได้ลงสนามในเกมที่แล้ว

คาดว่าแผน 4-3-3 ของ คล็อปป์ จะใช้งาน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้ และ ฟาบินโญ่ คุมเกมแดนกลาง ส่วน 3 ตัวบนจะเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ ดีโอโก้ โชต้า โดยที่ “บ๊อบบี้” โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โจ โกเมซ, เคอร์ติส โจนส์, ทาคุมิ มินามิโนะ, อิบราฮิม่า​ โกนาเต้ และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ต้องรอโอกาสต่อไปในช่วงครึ่งหลัง

สภาพทีม เชลซี

ด้านอาคันตุกะอย่าง “สิงห์บลู” เชลซี ทีมแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่น 2020-21 พ่วงด้วยแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2021 ของยอดกุนซืออย่าง โธมัส ทูเคิ่ล เกมนี้จะอดใช้งาน คริสเตียน พูลิซิช และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ที่ติดโควิด-19 ทั้ง2คน แต่ได้ตัว ฮาคิม ซีเย็ค ที่สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาพร้อมลงสนาม

คาดว่า ทูเคิ่ล น่าจะจัดทีมมาในรูปแบบ 3-4-2-1 โดยที่เลือกใช้งาน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ออกสตาร์ทในเกมนี้ เช่นเดียวกันกับ เมสัน เมาน์, จอร์จินโญ่, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, มาร์กอส อลอนโซ่, ไค ฮาแวร์ทซ์ และ โรเมลู ลูกากู ที่เป็นตัวจริงจากเกมที่แล้ว ส่วน มาเตโอ โควาซิช, ติโม แวร์เนอร์, ฮาคิม ซีเย็ค, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์, เทรโวห์ ชาโลบาห์ และ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมตา,สถานการณ์

แผนการเล่น

บทวิเคราะห์ บทวิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์​, โฌแอล มาติป, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส (แอนดี้ โรเบิร์ตสัน) – ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิต้า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, ดีโอโก้ โชต้า

เชลซี (3-4-2-1) : เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – รีซ เจมส์, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาน์, ไค ฮาแวร์ทซ์ – โรเมลู ลูกากู

ทรรศนะบอล

ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มกำลังเข้าฝักสุดๆ จากการที่เก็บชัยมาได้ 2 เกมติดในเกมลีกซีซั่นใหม่ ด้วยแนวรับที่เหนียวแน่นอน บวกกับเกมรุกที่เข้าขากันสุดๆ ทำให้ทีมไม่เสียประตูมาแล้วถึง 2 เกม แถมยังมีเกมในแอนฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เชลซี ที่ฟอร์มก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้ทีมเจ้าบ้านเลย จากการเก็บชัยในลีกมาได้ทั้ง 2 เกม และยังไม่แพ้ใครมาแล้วถึง 6 เกม ส่วนเกมนอกบ้านก็ร้อนแรงสุดๆ บวกกับผลงานของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังมั่นใจ จึงมีความเป็นไปได้ที่ผลจะออกมาเสมอกันแบบมีสกอร์แน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : เสมอ 0-0/1-1

ทีเด็ด : สิงห์บลู คูลกว่าใคร

ติตตามผลบอลได้ที่ >>> ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »