" "

บทวิเคราะห์ ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ คาราบาว คัพ

ลิเวอร์พูล VS อาร์เซน่อล

วันที่ 13 มกราคม 2565

เวลา : 02.45 น. (เช้าวันที่ 14)

สนาม : แอนฟิลด์

เรทบอล : ลิเวอร์พูล ต่อ 0/0.5

 

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

วิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ อาร์เซน่อล

วิเคราะห์

สภาพทีม ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล ของเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เกมนี้จะได้ลงเล่นในรังก่อน โดยที่เกมเลกแรกก็ได้มีการเลื่อนออกไป โดยที่ขุมกำลังในเกมนี้จะไม่มีโมฮาเหม็ด ซาล่าห์, นาบี เกอิต้า และซาดิโอ มาเน่ ที่ต้องบินไปช่วยทีมชาติ รวมทั้งเทรนต์ อาร์โนลด์ ที่ติดโควิด-19 ทางโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และทาคุมิ มินามิโนะ ก็ต้องมาลุ้นว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ รวมทั้งอลิสซง เบ็คเกอร์ ที่ต้องลุ้นว่าจะลงเล่นได้มั้ย ในแผนการเล่น 4-3-3 ตัวรุกมีดิโอโก้ โชต้า เป็นหัวหอก แดนกลางมี 2 ตัวเก๋าอย่างฟาบินโญ่ และจอร์แดน เฮนเดอร์สัน คุมจังหวะเกม

สภาพทีม อาร์เซน่อล

“ปืนใหญ่” ที่เกมล่าสุดจะโดนฟอเรสต์ ส่งตกรอบ เอฟเอ คัพ ไปแบบคาดไม่ถึง โดยที่สภาพทีมตอนนี้ จะไม่มีชื่อของโมฮาเหม็ด เอลเนนี่, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง, โธมัส ปาร์เตย์ และนิโกลัส เปเป้ ที่ต้องลงเล่นเกมทีมชาติ แต่ยังดีที่ได้กาเบรียล มากัลเญส ชดใช้โทษแบนเสร็จสิ้น พร้อมออกสตาร์ท ส่วนแนวรุกก็พร้อมทุกราย ไล่ตั้งแต่หัวหอกอย่างอเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ด้านหลังมีกาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์ และกาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ คอยสร้างสรรค์เกม

แผนการเล่น

วิเคราะห์ วิเคราะห์

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีมิน เคลเลเฮอร์ – เจมส์ มิลเนอร์, โจแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – เคอร์ติส โจนส์, ฟาบินโญ่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน – อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน, โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, ดิโอโก้ โชต้า

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบร์นด์ เลโน่ – ทาเคฮิโระ โตมิยาสุ, เบ็น ไวท์, กาเบรียล มากัลแญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – มาร์ติน โอเดการ์ด, กรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ – อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์

ทรรศนะบอล

ลิเวอร์พูล ที่ค่อยๆได้ตัวหลักกลับคืนสู่ทีม ขาดเพียงแค่ผู้เล่นที่มีชื่อติดทีมชาติเท่านั้น ทำให้กลับมาลงเล่นได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย ด้วยผู้เล่นหน้าเดิมมากขึ้น ส่วนอาร์เซน่อล ฟอร์มในช่วงหลังก็ไม่ค่อยนิ่ง จากการพ่ายมา 2 เกมติด เกมที่แล้วก็ออกไปเสียท่าให้กับฟอเรสต์ ไม่ได้ไปต่อในศึก เอฟเอ คัพ ซึ่งน่าจะส่งผลต่อความมั่นใจพอสมควร และเกมนี้ต้องเจองานยากอีก แถมสถิติในช่วงนี้ก็เป็น “ไอ้ปืนใหญ่” ที่แพ้ทางเจ้าบ้านสุดๆ จากการเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไม่ได้เลยสักเกมในรอบ 10 เกมล่าสุด ฟันธงเลยว่า “หงส์แดง” เก็บกินในบ้านแบบสบายๆ แน่นอน

 

สกอร์ที่คาด : ลิเวอร์พูล 2-1 อาร์เซน่อล

ทีเด็ด : ต่อลิเวอร์พูล รู้ทางหมด

ติตตามผลบอลได้ที่ >>> ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »