" "

บทวิเคราะห์ บาเยิร์น มิวนิค VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

บทวิเคราะห์

บทวิเคราะห์ กระชับมิตรสโมสร

บาเยิร์น มิวนิค VS แมนเชสเตอร์ ซิตี้

วันที่ 23 กรกฎาคม 2565

เวลา : 06.00 น.

สนาม : แลมบู ฟิลด์

เรทบอล : เสมอ

สถิติการเจอกันล่าสุดของทั้งสองทีม

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ บาเยิร์น มิวนิค

บทวิเคราะห์

ผลงาน 10 เกมล่าสุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

บทวิเคราะห์

สภาพทีม บาเยิร์น มิวนิค

“เสือใต้” ของ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ที่พาทีมไล่ต้อน ดีซี ยูไนเต็ด ของ เวย์น รูนี่ย์ ไปได้ด้วยสกอร์ 6-2 โดยที่เกมที่ว่านั้น ตัวใหม่อย่าง ซาดิโอ มาเน่ และ มัตไตส์ เดอ ลิกต์ ต่างก็ทำประตูได้ทั้งหมด รวมทั้งตัวหลักอย่าง โธมัส มุลเลอร์, มาร์แซล ซาบิตเซอร์, แซร์จ นาบรี้ และ โยชัว เซิร์คซี ที่ต่างก็ช่วยผลิตสกอร์ได้ในเกมที่แล้ว ส่วนทางด้านของ นูส์แซร์ มาซราอูย และ ไรอัน กราเวนเบิร์ช ก็น่าจะได้ลงสนามต่อเนื่องในเกมนี้ โดยที่จะไม่มีชื่อของ ลีออน โกเร็ตซ์ก้า เนื่องจากว่ายังไม่หายเจ็บ ในแผนการเล่น 4-4-2 วางคู่กองหน้าอย่าง โธมัส มุลเลอร์ และ ซาดิโอ มาเน่ ลงล่าสกอร์ ส่วนริมเส้นมี คิงสลีย์ โกม็อง และ แซร์จ นาบรี้ คอยลากเลื้อย

สภาพทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“เรือใบสีฟ้า” ที่ประเดิมเกมแรกในช่วงปรีซีซั่นไปได้ด้วยการเฉือนชนะ คลับ อเมริกา ไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 จากการยิงคนเดียว 2 ประตูของ เควิน เดอ บรอยน์ โดยที่ตัวใหม่อย่าง ยูเลี่ยน อัลบาเรซ และ คัลวิน ฟิลลิปส์ ต่างก็ได้ลงสนามกับทีมไปแล้ว คาดว่าเกมนี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ก็น่าจะได้ออกสตาร์ทในเกมนี้ หลังจากที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่ได้ใช้งานเจ้าตัวในเกมที่แล้ว ส่วนตัวหลักอย่าง ชูเอา คันเซโล่, ไคล์ วอล์คเกอร์, แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ริยาด มาห์เรซ และ แจ็ค กรีลิช ก็น่าจะได้ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ ส่วนทาง อายเมริค ลาปอร์กต์, ฟิล โฟเด้น, จอห์น สโตนส์ และ อิลคาย กุนโดกัน อาจจะไม่มีชื่อ เนื่องจากว่ายังไม่พร้อมลงสนาม รวมถึงกัปตันทีมอย่าง รูเบน ดิอาส ด้วย

11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

บาเยิร์น มิวนิค (4-4-2) : มานูเอล นอยเออร์ – นูส์แซร์ มาซราอูย, มัตไตส์ เดอ ลิกต์, ลูก้าส์ แอร์น็องเดซ, อัลฟอนโซ่ เดวีส์ – คิงสลีย์ โกม็อง, โยชัว คิมมิช, ไรอัน กราเวนเบิร์ช, ลีรอย ซาเน่ – โธมัส มุลเลอร์, ซาดิโอ มาเน่

แมนฯ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน – ไคล์ วอล์คเกอร์, ลุค เอ็มเบเต้, นาธาน อาเก้, ชูเอา คันเซโล่ – แบร์นาร์โด้ ซิลวา, โรดรี้, เควิน เดอ บรอยน์ – ริยาด มาห์เรซ, เออร์ลิง ฮาแลนด์, แจ็ค กรีลิช

ทรรศนะบอล

ทั้งคู่ต่างก็ได้รับการยอมรับว่าเป็นทีมชั้นนำของยุโรปในตอนนี้ โดยที่ในซีซั่นที่แล้ว ต่างฝ่ายต่างก็คว้าแชมป์ลีกในประเทศของตัวเองมาครองได้สำเร็จ คาดว่ารูปเกมคงจะออกมาแบบตึงเครียด ตามแบบฉบับของเกมใหญ่ ที่ต่างก็เล่นกันแบบระวังตัวเอาไว้ก่อน วัดกันเรื่องคุณภาพในตอนนี้ บอกเลยว่าแทบไม่ต่างกันสักนิด เนื่องจากว่าเต็มไปด้วยผู้เล่นระดับโลกทั้งนั้น แต่หากย้อนไปดูสถิตในช่วงหลัง ก็จะเห็นว่าฝั่งของ บาเยิร์น มิวนิค เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า ฉะนั้นแล้ว ตามเชียร์ “เสือใต้” ในเกมนี้ รับรองว่าไม่ต้องลุ้นหนักแน่นอน

สกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 2-1 / 2-2 แมนฯ ซิตี้

ทีเด็ด : วางเสือใต้ มีไม้เด็ด

ติตตามข่าวบอลได้ที่ >>> 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »