" "

ดีเอโก้ ยอเรนเต วันเปิดตัวชุดใหญ่ สามารถตีเสมอกับคู่แข่งได้

ดีเอโก้ ยอเรนเต ด้วยอายุเพียงไม่เท่าก็สามารถติดทีมชุดใหญ่ พร้อมทั้งตีเสมอคู่แข่งได้

ข่าวบอล

ดีเอโก้ ยอเรนเต เกิดวันที่ 16/08/1993 เป็นนักเตะอาชีพชาวสแปนิช ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค หรือกองหลังตัวกลาง ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสร ลีดส์ยูไนเต็ด แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และทีมชาติสเปน เกิดในกรุงมาดริด ยอเรนเต้ เข้าร่วมระบบเยาวชนของ ราชันชุดขาว ในเดือนกรกฎาคม ปี 2002 หนึ่งเดือนก่อนวันเกิดอายุครบ 9 ปี ในฤดูกาล 2012-2013 เปิดตัวกับทีมใหญ่ชุด ซี เกมเยือนเสมอ สโมสรกีฬากัวดาล 1-1 ในเซกุนด้า ดิวิชั่น 2

วันที่ 24 มีนาคม 2013 ยอเรนเต้ ลงสนามครั้งแรกกับทีมเรอัลมาดริดกัสติยา โดยลงมาเป็นตัวสำรองของ ไอวาน กอนซาเลซ ในเกมเปิดบ้านเอาชนะ คอร์โดบา 4-0 วันที่ 11 พฤษภาคม เขาเป็นเพียงตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนามให้กับทีมชุดหลัก ในเกมกับ เอสปันญ่อล แต่ในท้ายที่สุดก็ได้เปิดตัวในวันที่ 1 มิถุนยา ซึ่งลงมาแทน อัลบาโร อาร์เบโลอา ในนาทีสุดท้ายของเกมเปิดบ้านพบ โอซาซูน่า

วันที่ 14 กรกฎาคม ปี 2015 ยอเรนเต้ ย้ายร่วมทีมเพื่อนบ้านอย่าง ราโย่บาเยกาโน่ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น และย้ายร่วมทัพ มาลาก้า วันที่ 8 กรกฎาคม 2016 วันที่ 26 มิถุนายน 2017 ยอเรนเต้ ทำสัญญา 5 ปีกับทีมน้ำเงินและขาวเปิดตัวในลีกครั้งแรกวันที่ 10 กันยายน และมีส่วนช่วยทำ 1 ประตู ในเกมเยือนเอาชนะ เดปอร์ติโว ลาคอร์รุญญ่า 4-2

ทีมนกยูง ประกาศอย่างเป็นทางการเซ็นสัญญาคว้าตัว ยอเรนเต้ เป็นระยะเวลา 4 ปี วันที่ 24 กันยายน 2020 โดยค่าตัวอยู่ที่ 18 ล้านยูโร เปิดตัวในพรีเมียร์ลีกนัดแรก วันที่ 5 ธันวาคม โดยลงมาแทน โรบิน ค็อค หลังจากได้รับบาดเจ็บในนาทีที่ 9 เกมเยือนพ่ายต่อ เชลซี 1-3 ในเดือนพฤษภาคม 2016 ยอเรนเต้ โดนเรียกตัวโดยโค้ชทีมชาติสเปน สำหรับนัดกระชับมิตรพบกับ บอสเนีย และเปิดตัวในนามทีมชาติในเดือนถัดมา โดยลงสนามมาแทน เชส ฟาเบรกัส ในเกมเอาชนะ สวิสเซอร์แลนด์ 3-1

อ่านเพิ่มเติม ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »