" "

เลวาน และ อลาบา เพื่อนรักหักเหลี่ยม

บทความ

เลวาน และ อลาบา คู่หู 2 ตัวท็อป กลับกลายเป็นคู่อริอันดับต้นๆ

ย้อนกลับไป 4-5 ปีก่อน หากมีใครสักคนกล่าวว่า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ดาวิด อลาบา 2 ตัวท็อปแห่งค่ายบาเยิร์น มิวนิค จะย้ายข้ามฟากมาเป็นนักเตะกับ บาร์ซ่า และ เรอัล มาดริด คู่ปรับตัวฉกาจแห่งศึกเอลกลาซิโก้ คนๆนั้นคงจะถูกหาว่าเพ้อฝันไม่ก็คงเพี้ยนไปแล้วแน่ๆ

ก็คงใช่แล้ว เพราะว่าไทม์ไลน์ในขณะนั้นทั้ง เลวาน และ อลาบา ต่างก็เป็นแข้ง ซีเนียร์ ระดับ ไอคอนของสโมสร พวกเขาช่วยกันพาเสือใต้ประสบความสำเร็จ คว้าถ้วยแชมป์นับไม่ถ้วน ที่สำคัญทั้งคู่ดูมีความสุขและไม่มีข่าวย้ายทีมเล็ดลอดออกมาเลย มองมุมไหนโอกาสที่ เลวาน และ อลาบา จะโบกมือลา บาเยิร์น ก็มีน้อยมากๆ

แต่ก็อย่างว่าแหละโลกฟุตบอลความแน่นอน คือความไม่แน่นอนที่สุดแล้ว จากวันนั้นถึงวันนี้ 4-5 ต่อมาทั้ง เลวาน และ อลาบา ต่างก็จบข่าวย้ายทีมกันต่อเนื่อง ถึงตรงนี้การย้ายทีมของทั้งคู่ว่าพีคแล้ว เพราะว่าจุดหมายปลายทางของพวกเขานี้พีคกว่า จากเพื่อนรักเพื่อนร่วมทีมที่เคยร่วมหัวจมท้ายกันเกือบทศวรรษ

ปัจจุบันต้นสังกัดใหม่ของ เลวาน และ อลาบา กลับกลายเป็นคู่ปรับเบอร์ 1 ตลอดกาลแห่งโลกลูกหนังอย่าง บาเซ่โลน่า และ เรอัล มาดริด ซะอย่างนั้น ฝั่ง อลาบา เลือกซบชุดขาวช่วงซัมเมอร์ 2021 ส่วน เลวาน ช้ากว่าหน่อยเขาย้ายมาสวมยูนิฟอร์มสีเลือดหมูในตลาด ซัมเมอร์ 2022 มาถึงตรงนี้

แม้ศิษย์เก่า เสือใต้จะแยกย้ายกันไปแล้ว แต่โชคชะตาไม่ปล่อยให้พวกเขาต้องคิดถึงกันนาน ทั้งคู่โคจรมาเจอกันในฐานะคู่แข่งรวดเร็วทันใจทีเดียว หมุนเข็มนาฬิกากับไปไม่กี่ชั่วโมงก่อนบาร์เซโลน่า และเรอัล มาดริด มีคิวลงฟาดแข้งกันในโปรแกรมอุ่นเครื่องที่ ลาสเวกัส

ประเด็นคือในทางเทคนิคจะเป็นแค่เกมกระชับมิตรที่จัดขึ้นนอกดินแดนกระทิงดุแต่ในทางปฏิบัติขึ้นชื่อว่า เอลกลาซิโก้ ที่มีศักดิ์ศรีค้ำคอจะโดนสังเวียนไหนจะแข่งทางการไม่เป็นทางการยังไงก็ใส่กันยับเช่นกันกับ เลวาน และ อลาบา ที่ออกสตาร์ทตัวจริงพร้อมกัน

หากตัดเกมทีมชาติออกไปแล้วแค่ระดับสโมสรใดถือเป็นครั้งที่ 2 ที่พวกเขาเผชิญหน้ากันในฐานะคู่แข่งถ้าจำกันได้หลายปีก่อนเคยดวลกันมาแล้วในบิ๊กแมตซ์ บุนเดสลีกา นั่นเอง และตอนนี้ในลาลีกา ศึกเอลกลาซิโก้ พวกเขาย่อมได้เจอกันและน่าจะได้ประจันหน้ากันเพราะอีกคนเป็นกองหน้าและอีกคนเป็นกองหลังซึ่งอยู่ในทีมคู่ปรับกัน ซึ่งเจอกันเมื่อไหร่รับรองว่าเดือดอย่างแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »