" "

“ซาฮา” อดช่วย “พาเลซ” เหตุติดโควิด-19 เกมพ่าย “เบิร์นลีย์”

ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 9 ซึ่ง เบิร์นลีย์ ปลดล็อกคว้าชัยหนแรกในซีซั่นนี้ หลังเปิดบ้านเฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 จากประตูชัยของ คริส วูด ตั้งแต่นาทีที่ 8 ทำให้ “เดอะ คลาเร็ตส์” เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนนจากการลงเล่น 8 นัด หนีโซนตกชั้นขึ้นมาอยู่อันดับ 17 ได้สำเร็จ

ขณะที่ “ปราสาทเรือนแก้ว” ซึ่งไร้เงาของ วิลฟรีด ซาฮา กองหน้าคนสำคัญของทีมที่ยิงไปถึง 5 ลูกจากทั้งหมด 12 ประตูที่ทีมทำได้ใน 9 นัดแรกของฤดูกาลนี้ ส่งผลให้ประสิทธิภาพในการจบสกอร์ลดลง โดยเกมนี้มีโอกาสยิงถึง 15 ครั้ง แต่เข้ากรอบแค่ 5 ครั้ง และไม่เป็นประตูเลย

ด้าน รอย ฮอดจ์สัน กุนซือพาเลซ ออกมาเฉลยสาเหตุที่ดาวเตะวัย 28 ปี ไม่ได้ลงสนาม เนื่องจากมีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวกได้ 2-3 วันแล้ว แต่ยังไม่อยากเปิดเผยเรื่องนี้ทันทีหลังจากทราบผลตรวจครั้งแรก เพราะต้องการรอผลตรวจรอบ 2 ในระหว่างที่แยกไปกักตัวก่อน ซึ่งหากออกมาเป็นลบก็อาจได้รับอนุญาตให้ลงเล่นได้ แต่สุดท้ายก็หายป่วยไม่ทัน อย่างไรก็ตาม ตัวนักเตะไม่ได้แสดงอาการผิดปกติแต่อย่างใด

เมื่อถูกถามว่าการขาด ซาฮา หลังจากนี้จะทำให้ทีมมีปัญหาเรื่องการทำประตูมากน้อยแค่ไหน เหมือนเกมนี้ที่แพ้ เบิร์นลีย์  “ปู่รอย” ก็ตอบว่า “ตอนนี้เรายิงไป 12 ประตู มากกว่าที่เราเคยทำได้ในช่วง 9 นัดแรกเมื่อปีที่แล้ว ผมได้ฟังคนอื่นพูดมาตลอด 2 ปีนี้ว่าเราทำประตูไม่มากเท่าที่ควร และยังขาดตัวจบสกอร์ที่ฝากความหวังได้ แต่ผมขอบอกว่าเรื่องนี้เราต้องช่วยกันทั้งทีม และเราก็มีผู้เล่นหลายคนที่สามารถทำประตูได้ ตอนนี้ยังเหลืออีก 29 นัด และประตูอื่นๆ ก็กำลังจะตามมาจากนักเตะหลายๆ คน”

อย่างไรก็ตาม คริสตัล พาเลซ แพ้ถึง 13 ครั้ง ตลอด 15 นัดหลังสุดที่ไม่มี ซาฮา อยู่ในสนาม โดยนับตั้งแต่ฤดูกาล 2014-2015 ที่อดีตผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายกลับมาร่วมงานอีกครั้ง “ดิ อีเกิลส์” ก็เป็นฝ่ายปราชัยในพรีเมียร์ลีกถึง 20 ครั้งจาก 28 นัดที่ไร้เงาของปีกตัวฉกาจ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ :: http://www.7mscorethailand.com/

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »