" "

ซง เฮือง มิน นักเตะเอเซียที่สามารถลงตัวจริงในยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก

ซง เฮือง มิน นักเตะเอเซียคนที่ 2 ที่สามารถลงเป็นตัวจริงในเกมยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก

บทความ

ซง เฮือง มิน เกิดวันที่ 8 /07/1992 เป็นนักฟุตบอลอาชีพโอปป้าเกาหลีใต้ ตำแหน่งศูนย์หน้า ตอนนี้เป็นค้าแข้งอยู่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับสโมสรท็อตแน่มฮอตสเปอร์ และกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ซง ย้ายไปยังเยอรมัน เพื่อเข้าร่วมทีม ฮัมบูร์ก ด้วยวัย 16 ปี ที่ซึ่งเขาเปิดตัวในเยอรมัน บนเวทีบุนเดสลีกา ในปี 2010 ต่อมาในปี 2013 เจ้าตัวย้ายมายัง ไบเออร์เลเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 10 ล้านยูโร ก่อนจะเซ็นสัญญากับสโมสร ท็อตแน่มฮอตสเปอร์

ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ อีกสองปีต่อมา ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ในช่วงค้าแข้งกับสโมสร ท็อตแน่ม ซง กลายเป็นนักฟุตบอลเอเชียคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูได้ทั้งในพรีเมียร์ลีก และยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก ในปี 2019 ซง กลายเป็นผู้เล่นเอเชียคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่ทะลุและลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบชิงชนะเลิศ หลังเพื่อนร่วมชาติ ปาร์ค จี-ซอง

ซง ติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2010 และเป็นตัวแทนของทีมชาติเกาหลีใต้ในทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลก 2014 และ 2018 และครองสถิติดาวซัลโวฟุตบอลโลกร่วมกับ ปาร์ค จี-ซอง และ อัน จุง-ฮวาน ด้วยผลงาน 3 ประตู ซง ยังเป็นตัวแทนทีมชาติเกาหลีใต้ในเอเชียนคัพ 2008 ซึ่งทีมของเขาคว้าเหรียญทอง เช่นเดียวกับปี 2011 , 2015 และ 2019 เอเชียนคัพ ที่เกาหลีใต้ ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในปี 2015

อ่านเพิ่มเติม ข่าวฟุตบอล

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »