" "

คิมเพมเบ้ บล็อกลูกยิงพลาดทำให้ทีมเสียจุดโทษ

บทความ

คิมเพมเบ้ ทำให้ทีมเสียจุดโทษ ด้วยการบล็อกลูกยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

เพรสแนล คิมเพมเบ้ เกิดวันที่ 13 สิงหาคม ค.ศ. 1995 นักเตะชาวเมืองน้ำหอม ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ปัจจุบันลงเล่นอยู่ในลีกเอิงกับสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ ทีมชาติฝรั่งเศส อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของทัพ ตราไก่ ชุดคว้าแชมป์โลกในปี 2018 คิมเพมเบ้ เปิดตัวกับสโมสร ปารีส

วันที่ 17 ตุลาคม 2014 เกมพบกับ ล็องส์ โดยลงมาแทนที่ เตียโก้ ม็อตต้า หลังจากผ่านไป 76 นาทีในเกมชนะ 3-1 เขาเปิดตัวในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2017 ในเกมชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 โดยไม่เสียประตู จากนั้นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2019 คิมเพมเบ้ ทำประตูแรกให้กับ เปแอสเช

เกมพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างไรก็ตามในเกมเลกสองที่กรุงปารีส เขากระโดดบล็อกลูกยิงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ทีมเสียจุดโทษจากลูกแฮนด์บอล หลังจากกรรมการเช็คจากวีเออาร์ ก่อนสโมสร เปแอสเช จะพ่ายไป 1-3 และตกรอบน็อคเอาท์ด้วยกฏประตูทีมเยือน

วันที่ 11 กรกฎาคม 2020 คิมเพมเบ้ ขยายสัญญากับสโมสร เปแอสเช จนถึงปี 2024 และในยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2019-2020 สโมสร ปารีส ทะลุเข้าถึงรอบชิงของการแข่งขัน ก่อนจะพ่ายให้กับบาเยิร์น มิวนิค ในรอบชิงชนะเลิศ 0-1 และ คิมเพมเบ้ มีส่วนร่วมในเกมดังกล่าว

จากนั้นวันที่ 3 มกราคม 2022 เขาทำประตูแรกในลีกเอิงในเกมชนะ ลีลล์ 5-1 วันที่ 6 กุมภาพันธ์ คิมเพมเบ้ ถูกเรียกตัวติด ทีมชาติฝรั่งเศส ชุดใหญ่ครั้งแรกหลังจาก เอเลียควิม ม็องกาล่า ถอนตัวจากอาการบาดเจ็บ สำหรับฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกพบกับ บัลเกเรีย และเนเธอร์แลนด์

ในเดือนตุลาคม 2016 ต่อมาในเดือนมกราคม 2018 วิลเลียม กัลลาส อดีตผู้เล่นของ อาร์เซน่อล และ เชลซี ให้สัมภาษณ์ว่า คิมเพมเบ้ คืออนาคตของทีมชาติฝรั่งเศส คิมเพมเบ้ เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่วันที่ 27 มีนาคม 2018 1 ปีครึ่งหลังจากถูกเรียกตัวติดทีม ในเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติรัสเซีย

อ่านเพิ่มเติม 7m ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »