" "

คิงสลี่ย์ โคแมน ฉายแววคว้าแชมป์ก่อนเข้าสู่วงการ

คิงสลี่ย์ โคแมน ฉายแววในเรื่องการคว้าแชมป์มาทุกซีซั่นก่อนจะเข้ามาเป็นนักเตะอาชีพ

คิงสลี่ย์ โคแมน (13 มิถุนายน ค.ศ. 1996) กองกลางริมเส้นชาวฝรั่งเศส ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในเวที บุนเดสลีกา กับสโมสร บาเยิร์นมิวนิค และทีมชาติฝรั่งเศส โคแมน เริ่มต้นฟุตบอลกับทีมเยาวชนของสโมสร ปารีสแซงแชร์กแมง ก่อนจะย้ายร่วมทัพม้าล้าย ยูเวนตุส ในปี 2014 หลังจากหมดสัญญากับสโมสร คว้าแชมป์เซเรียเอ และโคปปาอิตาเลีย ในฤดูกาลแรกกับสโมสรในประเทศอิตาลี

จากนั้นในเดือนสิงหาคม ปี 2015 เจ้าตัวก็ย้ายร่วมทีม บาเยิร์นมิวนิค ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะเซ็นสัญญาถาวรในเวลาต่อมา คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 6 สมัย , ดีเอฟบี-โพคาล 3 สมัย , ดีเอฟแอล-ซูปเปอร์คัพ 4 สมัย และยูฟ่า ซูปเปอร์คัพ ในปี 2020 และยังคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก ในฤดูกาล 2019-2020 โดยเจ้าตัวเป็นผู้ทำประตูชัยในเกมรอบชิงชนะเลิศ พบกับอดีตต้นสังกัดอย่าง ปารีสแซงแชร์กแมง

โคแมน ลงสนามไปทั้งสิ้น 39 นัดและทำไป 11 ประตูให้กับทีมชาติฝรั่งเศสชุดเยาวชน ไล่ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีจนถึง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2015 และได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ปี 2016 ซึ่งสามารถผ่านทะลุเข้าถึงรอบชิงและยูโร 2020 อีกทั้งเจ้าตัวยังโดดเด่นจากการคว้าแชมป์ลีกมาทุกฤดูกาลก่อนจะกลายเป็นผู้เล่นอาชีพอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ผลบอลสด

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »