" "

กองเต้ มิดฟลด์ พลังม้าที่เป็นส่วนสำคัญ

เอ็นโกโล่ กองเต้ กองกลางปอดเหล็ก ที่สามารถปัดกวาด 

เอ็นโกโล่ กองเต้ มิดฟิลด์จอมขยัน ผู้เคยย่อท้อ ให้กับอุปสรรคที่เข้ามาขวาง โดยเขานั้น เป็นผู้เล่นที่ทำหน้าที่ เป็นเหมือนกำแพงด่านแรก ที่คอยปัดกวาดการทำเกม และการขึ้นเกมรุกของคู่แข่ง ซึ่งสถิตการตัดบอลของกองเต้ ในแต่ละซีซั่นนั้น จะออกมาเป็นตัวเลขที่สูงเสมอ หากว่ามีการจัดอันดับ ผู้เล่นที่การตัดบอล ชื่อของกองเต้ มักจะติด Top 5 หรือว่า ติดหนึ่งในห้า

ของสถิติดังกล่าวแทบทุกฤดูกาล อีกอย่างหนึ่ง ที่กองเต้นั้น มักจะทำให้เห็น และเป็นสิ่งจำเป็น สำหรับผู้เล่นตำแหน่งกองกลาง นั่นก็คือ ความอึดนั่นเอง ด้วยพลังกำลังที่มหาศาล ทำให้กองเต้ ได้รับการพูดถึงเสมอ ในเรื่องของการวิ่งที่ไม่มีหมด ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหนของสนาม ก็มักจะเห็นกองเต้ เขามาอยู่ในบริเวณที่มีบอลเสมอ โดยเขานั้น พร้อมที่จะเพรซซิ่ง

เพื่อที่จะเอาบอลกลับมาครอบครอง ให้เร็วที่สุด ด้วยการซ้อมแบบเต็มที่ ทำให้กองเต้นั้น กลายเป็นหนึ่งกองกลางตัวรับ ชั้นนำของโลก ผู้ที่เป็นต้นแบบของกองกลางยุคใหม่ ที่ทุกทีมนั้น แทบจะมีผู้เล่นสไตล์นี้อยู่ทั้งนั้น เพราะการที่กองกลางคนอื่น สามารถทำเกมบุกได้อย่างดี โดยที่ไม่ต้องพะวงเกมรับนั้น จะทำให้ทีมได้รับประโยชน์มหาศาล

จากการเล่นของกองเต้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กองเต้นั้น เป็นหนึ่งในผู้คนสำคัญ ที่ทีมจะขาดไปไม่ได้เลย ซึ่งเขาสามารถแย่งบอล กลับมาครองได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับสามารถจ่ายบอลเร็ว เพื่อทำเกมรุกได้อีกด้วย

ข่าวบอลนอก

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ-นามสกุล : เอ็นโกโล่ กองเต้ (N’Golo Kanté)

วัน/เดือน/ปีเกิด : 29 มีนาคม คศ. 1991

สัญชาติ : ฝรั่งเศส

ตำแหน่ง : กองกลาง / กองกลางตัวรับ

สโมสร : เชลซี

เบอร์เสื้อ : 7

ในตอนนี้นั้น กองเต้นับว่าเป็นกองกลางตัวรับ ที่กูรูหลายๆคน ต่างก็ยกให้เขา เป็นหนึ่งกองกลาง ที่สามารถทำผลงานได้สุดยอด และสามารถรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีเสมอ ถึงแม้ว่าจะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานบ้าง แต่หากว่าได้กลับมาลงสนามกับ เชลซี เขาก็สามารถทำผลงานได้ดีเสมอ

เข้าเล่นฟุตบอล ในทีมเยาวชนของซูแรน และบูรอญ

ในก้าวแรก ของอาขีพนักเตะ บนเส้นทางลูกหนังนั้น กองเต้เข้าร่วมทีมเยาวชนของ ซูแรน ก่อนที่จะได้ย้ายไปร่วมทีม บูรอญ ซึ่งเป็นทีมเยาวชนเล็ก ที่แทบจะไม่มีใครรู้จัก ในประเทศฝรั่งเศส โดยความมุ่งมั่น และขยันซ้อม จนสามารถโชว์ฟอร์มแจ่ม และได้รับโอกาสส่งลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ทำให้สโมสร ได้มอบรางวัลชิ้นใหญ่ ให้กับกองเต้ ด้วยการดึงตังเขานั้น

ไปเล่นกับทีมชึดใหญ่ของบูรอญ นับว่าเป็นการแรก และเป็นการสำคัญ ในการเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ และในวันที่ 18 พฤษภาคม 2012 เป็นคนที่เขาเอง ก็น่าจะลืมไม่ลงแน่นอน เพราะเป็นที่เขานั้น ได้รับโอกาสถูกส่งลงสนาม ถึงแม้ว่าจะประเดิมไม่สวยเท่าไหร่ เพราะเป็นเกมที่บูรอญ ต้องแพ้ อาแอส โมนาโก ไป 2-1 ในเกม ลีก เดอ หลังจากนั้น

กองเต้ก็ได้รับโอกาสลงสนามเรื่อยๆ ถึง 13 เกม จนสุดท้าย เขาก็ได้ตกชั้นร่วมกับทีม ไปเล่นในลีกดิวิชั่น 3 ของฝรั่งเศส โดยกองเต้ลงเล่นให้กับบูรอญไป 38 เกม ยิงไป 3 ประตูจากการลงสนามกับบูรอญ ทุกรายการ ก่อนที่โชคชะตา จะนำพาให้กองเต้ กลับมาเล่นที่ลีกเดอ อีกครั้ง

ด้วยการย้ายมานร่วมทีม ก็อง ในปี 2013 ซึ่งเป็นฤดูกาลที่กองเต้ เริ่มฉายแววความเป็นเพชรเม็ดงาม ด้วยการเล่นได้อย่างมั่นใจ และก็องนั้น เลือกที่จะใช้ก็องเต้ ได้อย่างถูกต้อง ทำให้เขาได้ลงเล่นในตำแหน่งที่ใช่ จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมกองเต้ถึงเล่นได้โหดแบบนี้ ในฤดูกาล 2013/2014

กองเต้คือสำคัญของทีม เขาลงเล่นไปทั้งหมด 38 เกม และเป็นคนสำคัญ ที่พาทีมเลื่อนชั้น ขึ่นสู่ ลีกเอิง ได้สำเร็จ ฟอร์มอันสุดยอดของเขานั้น ลากยาวมาถึงฤดูกาล 2014/2015 ด้วย ที่เป็นฤดูกาลที่กองเต้ ในเล่นลีกเอิงเป็นครั้งแรก ซึ่งเขาก็เป็นคนสำคัญของทีมเช่นเคย ด้วยการลงเล่นเต็ม 38 เกมตลอดทั้งฤดูกาล และยังยิงได้อีก 2 ประตู

ติดตามวิเคราะห์บอลได้ที่ https://www.7mscorethailand.com/

ข่าวบอลอื่นๆ

ข่าวฟุตบอลบอลพรีเมียร์ลีก
ข่าวบอล
editor

สโบสไล เจ็บแฮมสตริง พลาดทั้งเอฟเอคัพและคาราบาว คล็อปป์อดห่วงตัวหลัก

นักเตะลิเวอร์พูลเจอข่าวร้ายอีก! โดมินิก โซโบซไล มิดฟิลด์ชาวฮังการี บาดเจ็บ

Read More »
ข่าวกีฬาเด็ด
ข่าวบอล
editor

Mbappe ปิดปากเรื่องอนาคต ยันยังไม่ตัดสินใจ ย้ำเป้าหมายปีนี้คือคว้าแชมป์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าตัวเก่งของ เปแอสเช ยืนยันว่า ยังไม่ได้ข้อสรุป เกี่ยวกับอนาคตหลังสัญญา

Read More »